Giang Thanh Lưu lập tức phát ra Minh chủ lệnh, cho mời chưởng môn của Tứ đại môn phái còn lại, năm người ngồi xuống một bàn. Trừ Bách Lý Thiên Hùng lườm hắn bằng ánh mắt thù hận, xem ra nỗi đau tang con vẫn chưa nguôi ngoai, ba chưởng môn phái còn lại lúc này đều không nói một lời. Bạc Dã Cảnh Hành vào thẳng vấn đề: "Thả tất cả môn nhân Hàn Âm cốc các ngươi giam giữ ra."
Bách Lý Thiên Hùng hừ lạnh: "Ngươi nghĩ ngươi là ai? Danh môn chính phái từ khi nào phải nghe ngươi sai sử?"
Bạc Dã Cảnh Hành chậm rãi đáp: "Thả một người, lão phu sẽ cho một tân đệ tử của môn phái các ngươi được giao thủ với lão phu. Lão phu đã nói sẽ giữ lời, thua cũng không giết."
Mọi người đều ngơ ngẩn.
Những đệ tử mới xuất đạo, dù có xuất thân danh môn, được mọi người gọi một tiếng thiếu hiệp, cũng đa phần chỉ có danh mà không có thực. Dù được đối đãi khách khí, nhưng cũng không phải thật lòng tôn kính. Một thiếu hiệp hữu danh vô thực, phải làm thế nào mới có thể trở thành đại hiệp danh xứng với thực? Xưng bá một phương, chưởng quản môn phái, thống lĩnh đồng môn sao?
Bọn họ sẽ phải vục mạng lao đầu vào lập công danh, để người đời lấy làm khen ngợi. Mà lúc này đây, cơ hội đang ở ngay trước mắt.
Giao thủ cùng Bạc Dã Cảnh Hành!
Hơn ba mươi năm trước, trận quyết chiến trên núi Nhạn Đãng đã làm tử thương vô số anh hào võ lâm. Chỉ để bắt được nàng! Mà trước mắt, có một cơ hội giao đấu cùng nàng, hơn nữa dù thua cũng không bị giết chết.
Bách Lý Thiên Hùng có chút động tâm _ từ sau khi Bách Lý Từ Sở chết, Thất Túc kiếm phái không người nối nghiệp, mà những tân đệ tử ông ta trăm cay ngàn khổ bồi dưỡng vẫn chưa thể an tâm.
Một hồi im lặng, Bạc Dã Cảnh Hành đứng dậy: "Thua cũng không giết, đồng thời để bọn chúng thua trận một cách không quá khó coi. Đổi lại, những chuyện liên quan đến Hàn Âm cốc sẽ không bao giờ được nhắc đến nữa."
Trừ Giang Thanh Lưu, bốn vị chưởng môn còn lại đều cụp mắt, cuối cùng vẫn là hỏi một câu: "Thời gian quyết định khi nào?"
Ngày mùng 6 tháng 6, tân đệ tử của Ngũ đại môn phái sẽ giao chiến với Bạc Dã Cảnh Hành.
Vì thể lực nàng không tốt, Ngũ đại môn phái muốn đạt công bằng nên ước định mỗi ngày đấu hai trận, tổng cộng có mười tên đệ tử tham đấu. Trước đó, dĩ nhiên Bạc Dã Cảnh Hành yêu cầu được gặp mặt những môn nhân Hàn Âm cốc bị giam giữ. Hàn Âm công tử giờ đã hơn tám chục tuổi, tuy đầu tóc rối mù, nhưng thần trí vẫn còn đó. Nhìn thấy Bạc Dã Cảnh Hành, ông ta còn nhoẻn miệng cười: "Ngươi vẫn còn sống này."
Bạc Dã Cảnh Hành có rất nhiều chuyện muốn hỏi ông ta, nhưng ông ta chỉ khoát tay, Phạm Tố Tố chen lên nhào vào ngực ông ta: "Ai, các ngươi cũng đã hơn sáu chục tuổi rồi, thời gian đúng là chẳng lưu tình gì cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân Hoa
Lãng mạnTên Truyện: Nợ Hồng Nhan (Yên Chi Trái) Tác Giả: Nhất Độ Quân Hoa Số chương: 59 chương Giới thiệu: Giang Thanh Lưu: "Tên lão tặc Bạc Dã kia, hôm nay ta sẽ giết ngươi trả thù cho ông nội của ta!". Bạc Dã Cảnh Hành: "Chẹp, đã nói rồi ta không giết ôn...