Nửa tháng sau, Giang gia phát thiệp cưới. Tuy Kim Nguyên Thu chỉ là vợ kế nhưng Giang gia vẫn có phần coi trọng, yến tiệc, tân khách, sính lễ đều chuẩn bị long trọng.
Ngày thành hôn càng đến gần, Giang gia thay áo mới cho toàn bộ người hầu, không khí vui vẻ tưng bừng. Nhưng ngay đến ngày rước dâu, Kim gia lại đổi giọng, có chết cũng không đồng ý cửa hôn sự này.
Giang Ẩn Thiên giận sôi máu, khách khứa đã đến hết rồi, tân nương không đến, chẳng phải làm trò cười cho thiên hạ sao?
Mặc kệ đội đón dâu khuyên can thế nào, Kim gia cũng sống chết lắc đầu, quyết không chịu đem ra tân nương tử. Gia tộc đứng sừng sững trong giang hồ mấy trăm năm, sao chịu nổi nhục nhã như vậy? Giang Ẩn Thiên chỉ hận không thể tự mình tới cửa diệt tận ngọn cả nhà Kim gia ! Nhưng giờ khách khứa đầy sảnh, bảo ông ta phải làm sao?
Mà đúng lúc này, Bạc Dã Cảnh Hành khẽ "chỉ điểm" Giang Thanh Lưu vài câu. Giang Thanh Lưu thật sự không muốn cưới thêm Kim Nguyên thu, lập tức hiểu ngầm, quay sang Thái nãi nãi Chu thị kiến nghị: "Tân khách cũng tới rồi, Kim gia không muốn gả tân nương, vậy để cháu chính thức cưới Cảnh thị làm thê tử đi."
Lúc này mà còn phương án khác, chắc chắn Chu thị không để Giang Thanh Lưu cưới nữ nhân không rõ lai lịch này làm thê tử, nhưng đã đến nước này, tiệc cưới đã chuẩn bị hết rồi. Thôi thì nạp làm thiếp. Bà như thể nắm được phao cứu mạng, dẫn theo một đống bà tử nha hoàn kéo Bạc Dã Cảnh Hành vào tiểu viện, không nói hai lời, đem nàng tô vẽ, thay trang phục, thế là thành tân nương.
Bạc Dã Cảnh Hành thản nhiên cùng Giang Thanh Lưu bái thiên địa, đưa vào động phòng.
Tại Hà Nam Kim gia, đến khi kiệu rước dâu đi khuất bóng, Kim gia lão thái thái, lão phu nhân, thiếu gia, hạ nhân, lúc này mới dám quỳ xuống, đau khổ cầu xin người áo xám lạnh tanh trước mặt: "Gia, kiệu hoa đã đi xa rồi, ngài có thể cho chúng ta giải dược được chưa , ai ui, đau chết mất .."
....
Tối đó, đêm động phòng hoa chúc, bạn bè Giang Thanh Lưu tề tụ, uống đến tận khuya, tiệc tùng không ngừng nghỉ. Trong phòng tân hôn, nến đỏ một đôi, Bạc Dã Cảnh Hành vẻ mặt tiểu nhân đắc chí: "Tiểu tử, lão phu giải vây giúp ngươi đấy nhé. Chậc chậc, nếu không có lão phu hôm nay ngươi tới số rồi."
Giang Thanh Lưu thiếu chút nữa vung chưởng cho nàng ngậm mồm: "Ngươi nghĩ ta là tiểu hài tử ba tuổi không biết ngươi làm trò quỷ gì sao? Bạc Dã Cảnh Hành, nếu ngươi an phận, ta còn cho ngươi được chết già ! Ngươi còn lặp lại lần nữa, ta xẻo thịt ngươi !"
Dứt lời, hắn đi khỏi tiểu viện của Bạc Dã Cảnh Hành, ngay trong đêm tân hôn, không để cho Bạc Dã Cảnh Hành chút mặt mũi.
Bạc Dã Cảnh Hành ngẫm nghĩ, đêm động phòng hoa chúc này, một khắc đáng ngàn vàng, không nên để lãng phí nha. Sau đó nàng bắt Xuyên Hoa Điệp đi tìm Tề Đại - nhìn Tề Đại to cao vạm vỡ, chắc là đủ khỏe mạnh.
Không phải cưới Kim Nguyên Thu, Giang Thanh Lưu như trút được gánh nặng - quãng đời còn lại này, chỉ sợ không đủ tinh lực ứng phó thêm một nữ nhân nào nữa.
Các nàng trao lại cả đời, hắn biết mình báo đáp không nổi. Bước khỏi tiểu viện của Bạc Dã Cảnh Hành, kế bên là tiểu viện của Đan Vãn Thiền. Chủ mẫu vừa tang, nơi này chẳng có ai ở lại. Chỉ có mấy người hầu, nha hoàn trước đây hầu hạ nàng thi thoảng đến quét tước.
Giang Thanh Lưu tiến vào, nhìn rêu xanh bám trên thềm đá, trăng tàn lạnh như sương, chiếu lên song cửa bạc màu.Màn che phảng phất bóng, Nghiên mực vương dấu xưa. Hương kia chưa tan hết, Áo cũ treo vách tường.
Bên ngoài giăng đèn kết hoa khiến trong chớp mắt hắn cảm thấy đau xót vô cùng, tựa như làn nước băng giá thấm vào tâm can.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân Hoa
RomansTên Truyện: Nợ Hồng Nhan (Yên Chi Trái) Tác Giả: Nhất Độ Quân Hoa Số chương: 59 chương Giới thiệu: Giang Thanh Lưu: "Tên lão tặc Bạc Dã kia, hôm nay ta sẽ giết ngươi trả thù cho ông nội của ta!". Bạc Dã Cảnh Hành: "Chẹp, đã nói rồi ta không giết ôn...