Chương 56

286 6 4
                                    

Lục soát hết những gian phòng còn lại, xem ra đây là nơi giam giữ người sống để thử nghiệm dược vật. Giang Lăng Nguyên đi theo ba người, lục tục nhắc đến một vài đầu mối: "Ở đây hàng ngày vào giờ tử (tý) và giờ ngọ sẽ có một cô nương đến ép chúng ta ăn dược. Nghe nói thứ đan dược đó tên là Tử Ngọ đan, chúng dựa vào mức độ tương thích của cơ thể người để điều chỉnh liều lượng dược. Rất nhiều người đã không chịu nổi mà chết, chỉ còn lại ta và một vài người còn sống."

Ông ta chưa nói hết, Bạc Dã Cảnh Hành bất chợt hỏi: "Cô nương đó là ai?"

Giang Lăng Nguyên cảnh giác động tĩnh tứ phía, đáp: "Là một cô nương dung mạo diễm lệ, luôn mặc y phục màu đỏ, mắt phượng, mặt trái đào, vô cùng khả ái. Nhưng con người vô cùng ngoan độc, vô số kẻ đã chết dưới tay nàng ta. Sau đó hai mắt ta mù đi, không còn nhìn rõ bộ dáng nàng ta nữa. Nếu quả thật thời gian đã trôi qua hai mươi tư năm, chắc giờ nàng ta cũng có tuổi rồi."

Giang Thanh Lưu đã lờ mờ đoán được vị cô nương này là ai, hắn nhìn sang Bạc Dã Cảnh Hành, không hiểu sao trong lòng lại có chút nôn nóng. Bạc Dã Cảnh Hành mở miệng: "Ông nói cứ giờ tý và giờ ngọ mỗi ngày nàng ta sẽ đến sao?"

Giang Lăng Nguyên gật đầu: "Nhưng không chỉ có một mình nàng ta, theo sau ít nhiều cũng phải có đến năm sáu tên lính gác."

Bạc Dã Cảnh Hành tính toán trong đầu: "Bây giờ vẫn chưa đến giờ tý."

Giang Thanh Lưu có chút không thoải mái, nhưng hắn chẳng thể nói được vì sao: "Ngươi sẽ ở đây chờ nàng ta đến sao?"

Trong mắt Bạc Dã Cảnh Hành có một tia chớp lóe hắn chưa từng thấy qua: "Đương nhiên."

Giang Thanh Lưu đưa Giang Lăng Nguyên về lại phòng giam, còn hắn và Tề Đại, Bạc Dã Cảnh Hành ba người mai phục ở bên ngoài. Nơi đây có rất nhiều phòng ốc, vậy nên chỗ ẩn thân cũng nhiều.

Thời gian trôi như nhỏ giọt, Bạc Dã Cảnh Hành núp cùng một chỗ với Giang Thanh Lưu. Nàng thọc tay vào ngực hắn, móc một hồi, lấy ra một bình Yên Chi lộ, đem uống.

Giang Thanh Lưu không hiểu sao tự dưng phát bực: "Ngươi nghe không rõ sao, tiểu dư muội của ngươi đã sớm lấy chồng rồi. Lại còn gả cho cái gì đạo chủ Âm Dương đạo, bây giờ có khi cũng đã con đàn cháu đống!"

Bạc Dã Cảnh Hành bật cười, hiển nhiên tâm tình không tệ, không thèm so đo với hắn.

Thời gian đã gần đến giờ tý, ngay cả Giang Thanh Lưu cũng không còn tâm tư nói chuyện nữa. Tiếng bước chân bên ngoài gần tiến lại, Tề Đại nép mình thật sát vách tường.

Quả nhiên đi trước là một nữ tử, một thân hồng y, nhưng tóc trên đầu toàn bộ bạc trắng. Dáng người nàng ta mảnh khảnh, bước đi như cành liễu trước gió. Dù nhan sắc đã mai mòn, nhưng vẫn có thể nhận ra dung mạo khuynh thành khi trẻ.

Giang Thanh Lưu bất giác thở phào _ may mà vị sư muội gả chồng này cũng đã già rồi.

Cả người Bạc Dã Cảnh Hành đứng sững, mãi đến lúc Giang Thanh Lưu và Tề Đại xông ra, chế trụ hai tên lính gác, nàng mới phản ứng lại, tơ đao trong tay vụt lên, nháy mắt ba đầu người rớt xuống. Giang Thanh Lưu đoạt đao kết liễu nốt tên còn lại, dù sao cả ba người đều là cao thủ hiếm thấy, đối phó với đám lính canh này chỉ là chuyện cỏn con.

Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ