Chương 38

262 6 3
                                    


Chương 38:

( Tớ đổi lại Ông nội là Gia Gia cho đỡ loạn mọi người nhé. )

Giang Thanh Lưu đột ngột đứng phắt dậy, cầm xiên chim nướng trên tay ném về phía Bạc Dã Cảnh Hành, suýt nữa thì đâm trúng mặt nàng: "Lão tặc, ngươi nói bậy bạ gì thế?"

Mặt hắn đùng đùng sát khí, mắt hằn hung quang, Bạc Dã Cảnh Hành chẳng chút ái ngại: "Được thôi, ngươi không tin, vậy ta không nói nữa. Có điều sự tình của Giang gia, bản thân ngươi là minh chủ, xét đến cùng rõ được bao nhiêu, tự trong lòng ngươi hiểu. Ha ha, nhãi ranh vẫn chỉ là nhãi ranh, chuyện của trưởng bối, không nói cho ngươi chính là vì tốt cho ngươi thôi."

Trong lòng Giang Thanh Lưu có một sự bực tức khó hiểu, muốn tiếp tục hỏi rõ, lại sợ lão tặc này nói bậy bạ lung tung. Bạc Dã Cảnh Hành lại thật sự không nói gì, nàng thêm củi vào đống lửa, ánh lửa hắt trên con ngươi như hai mồi lửa nhe nhóm.

Giang Thanh Lưu lại ngồi xuống, tự thuyết phục mình không nên bị những gì lão tặc này nói ra ảnh hưởng, nhưng xiên thịt chim trên tay lại nướng chỗ sống chỗ khét. Lại một trận trầm mặc, thịt chim nướng chín, mang một hương vị thơm ngọt khiến người ta chảy dãi. Giang Thanh Lưu hít sâu - chẳng lẽ hắn thật sự là nhãi ranh ba tuổi, không phân biệt nổi lời đối phương nói là thật hay giả sao?!

Hắn đột ngột mở miệng: "Vì sao thái gia gia lại muốn giết gia gia ta? Ngươi có chứng cớ gì?"

Bạc Dã Cảnh Hành duỗi người: "Giang Thiếu Tang cũng là một kỳ tài võ học, năm đó toàn bộ võ lâm truy sát lão phu, nhưng có kẻ nào thật sự thay mặt chính nghĩa giang hồ ư? Chẳng qua đều thèm muốn Ngũ Diệu thần công mà thôi ! Có lẽ cả giang hồ này trừ hắn ra, chẳng ai dám thừa nhận điều đó. Xét điểm ấy, lão phu nên kính hắn là một hán tử."

Giang Thanh Lưu muốn nói, nhưng nhịn xuống không cắt lời. Bạc Dã Cảnh Hành chậm rãi nói tiếp: "Trận chiến cuối cùng, Thất Túc kiếm phái, Võ Đang, Thiếu Lâm, gần như tất cả danh môn chính phái trong giang hồ đều tham dự, Chẳng lẽ ngươi không thấy kỳ quái sao, lão phu một người, dù Ngũ Diệu thần công có xuất quỷ nhập thần ra sao, những đại hiệp tiểu hiệp đó cũng chẳng phải chỉ biết khoa chân múa tay, sao có thể bị thương tổn nặng nề như vậy? Còn nữa, bọn chúng phí sức như vậy bắt lão phu, sao không giết chết mà chỉ cầm tù trong địa lão?" Nàng không ngừng cười hăng hắc: "Chúng vẫn luôn nội đấu, tất cả đều muốn bắt sống lão phu, nhưng lại đều không muốn người kia bắt sống được lão phu. Vì Ngũ Diệu thần công, ai cũng hao tổn tâm cơ. Dưới tình thế đó, bọn chúng tự kiềm hãm lẫn nhau, ta việc gì phải giết chết Giang Thiếu Tang ?"

Giang Thanh Lưu cảm thấy mình không nên nghe tiếp, lão tặc này quỷ kế đa đoan, một khi nghe vào sai lệch sẽ ảnh hưởng đến phán đoán của mình. Nhưng hắn giống như một đứa trẻ tò mò, không khống chế được tâm tư: "Vì sao ngươi chắc chắn là Thái gia gia ta giết gia gia ta?"

Bạc Dã Cảnh Hành không chút ngắc ngứ: "Trong trận hỗn chiến, quả thực lão phu đã đánh một chưởng trúng Giang Thiếu Tang, nhưng một chưởng đó chắc chắn không thể ảnh hưởng tới tính mạng của Giang Thiếu Tang. Sau khi lão phu bị bắt, Giang Thiếu Tang giam nhưng không giết, lập ước định cùng lão phu, lão phu truyền cho hắn Ngũ Diệu thần công, hắn tra cho lão phu sự thật về Hàn Âm cốc bị diệt môn năm đó. Lão phu để bảo toàn tính mạng nên tạm thời đáp ứng."

Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ