Lần đầu tiên trong đời, hắn cảm thấy hoàn toàn mù mịt. Hắn tháo miệng vò, rót rượu ra hòa tan Yên Chi hoàn cho Bạc Dã Cảnh Hành. Rồi đột ngột quay sang hỏi nàng: "Nếu ngươi thực sự già, ý ta là, già yếu đến mức không thể động tay động chân được nữa, ngươi sẽ làm gì?"
Hương Linh rất hiểu chuyện lấy muỗng gỗ mang sang, Bạc Dã Cảnh Hành uống Yên Chi lộ: "Nay sống mai chết, cứ như vậy thôi."
Hai người không nói gì thêm, ánh chiều tà le lói, sương bạc như khói, chim mỏi còn có tổ về, chỉ có hai người hắn dừng chân nơi đất khách, sinh cơ như sợi tóc mảnh. Giang Thanh Lưu khẽ thở dài, Ngô Thị gọi Hương Linh dọn bát xuống.
Giang Thanh Lưu ăn tối cùng hai mẹ con, Bạc Dã Cảnh Hành vẫn ngoảnh mặt nhìn về phía đông.
Mặt trời lên, trăng lặn, nay sống mai chết. Cuộc đời này phải sống ra sao, mới gọi như đã từng sống?
Đêm tối, Giang Thanh Lưu và Bạc Dã Cảnh Hành ngủ chung phòng. Bạc Dã Cảnh Hành và hắn đều có một thói quen - kể cả khi ngủ, vũ khí cũng không bao giờ rời tay. Gần đây nàng khá an nhàn, đêm tối vẫn rất có tinh thần. Giang Thanh Lưu nhất thời cũng có chút khó ngủ, nói ra thật buồn cười, hắn lại có thể vì cái người này mà bị nhân sĩ chính đạo truy lùng đuổi giết: "Kế tiếp ngươi có tính toán gì không?"
Bạc Dã Cảnh Hành dụi đầu vào ngực hắn, giống như làm nũng: "Tiểu oa nhi, mai ngươi đi tìm Khổ Liên Tử đi nha nha. Nếu không .. một mình ngươi làm sao mà lo đủ phí ăn uống cho lão phu."
Nhắc tới chuyện này, Giang Thanh Lưu liền tức tối: "Ngươi còn biết à!"
Bạc Dã Cảnh Hành cười: "Tiểu oa nhi đi tìm Thương Thiên Lương đi, Khổ Liên Tử biết ta không thể thiếu Yên chi hoàn, chắc chắn sẽ tìm đến Thương Thiên Lương hỏi tin tức của lão phu."
Giang Thanh Lưu nhắm mắt, hắn quá mệt mỏi. Một đường chạy trốn từ Giang gia, rơi xuống vách núi, sau đó lại cõng nàng bỏ chạy. Đến được tổ lăng, chạy trốn truy binh, đánh nhau với lũ sơn phỉ, lại đi hơn bốn chục dặm đường mua rượu. Nghĩ đến thôi cũng thấy mệt.
Chưa nói đến hai câu, người đã ngủ.
Người bên cạnh phát ra tiếng thở đều đều, lần này hắn ngủ say thật rồi. Kiếm hắn để dưới gối, Bạc Dã Cảnh Hành khẽ vuốt thân kiếm, lại sờ sờ bụng mình. Bỗng nhiên, nàng tinh tường cảm giác được trong bụng có thứ gì đó động đậy.
Cảm giác ấy vô cùng kỳ quái, một thứ gì đó động đậy trong bụng ngươi, thực sự người bình thường khó mà tưởng tượng được. Bạc Dã Cảnh Hành lại đưa tay vuốt ve, xác định trong bụng mình đang động đậy, nàng liền trở nên háo hức - mấy tháng nữa là ăn được rồi !
Một hồi khổ cực, cuối cùng cũng có được kết quả.
Ngày hôm sau, Giang Thanh Lưu ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao, đêm qua cảm giác dĩ nhiên cực kỳ yên ổn. Hắn rời giường tắm sơ sơ, lấy rượu hòa tan Yên Chi hoàn cho Bạc Dã Cảnh Hành, lại chỉ cho Ngô thị cách đút nàng ăn.
Sau đó hắn không ở lại lâu, bây giờ là bữa nay ăn bữa sau đói. Hắn trước hết phải rời đi, mười mấy dặm đường núi, vượt qua hai vực sâu, đến một trấn nhỏ khác. Hắn chuẩn xác tránh né từng cơ sở tai mắt của các đại môn phái, đến một quán ăn nhỏ gọi một bát mỳ dương xuân, có ba xu !
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân Hoa
Roman d'amourTên Truyện: Nợ Hồng Nhan (Yên Chi Trái) Tác Giả: Nhất Độ Quân Hoa Số chương: 59 chương Giới thiệu: Giang Thanh Lưu: "Tên lão tặc Bạc Dã kia, hôm nay ta sẽ giết ngươi trả thù cho ông nội của ta!". Bạc Dã Cảnh Hành: "Chẹp, đã nói rồi ta không giết ôn...