Giang Thanh Lưu sự vụ bộn bề, phía bên Bạc Dã Cảnh Hành cũng không nhàn hạ. Khổ Liên Tử đã tìm Thủy Quỷ Tiêu và Đan Vãn Thiền quay về. Kim Nguyên Thu không muốn trở lại Kim gia, chỉ khăng khăng nói muốn bắt Xuyên Hoa Điệp trả lại thanh bạch cho nàng ta, vậy nên cũng bám theo.
Đám người lại tụ về một ổ, ngày ngày huyên náo. Một ngày nắng đẹp, Bạc Dã Cảnh Hành đang cùng Đan Vãn Thiền chơi cờ, Kim Nguyên Thu đứng bên cạnh mách nước cho Đan Vãn Thiền. Bạc Dã Cảnh Hành tinh thần không tệ, kể lại vài chuyện xưa trong chốn võ lâm, Đan Vãn Thiền rất thích nghe: "Môn phái khác thì thôi, nhưng các đại sư của Thiếu Lâm tự là hiền lành nhất, sao cô lại đắc tội được cả với bọn họ?"
Bạc Dã Cảnh Hành cúi đầu, lắc lắc thở dài: "Chẳng qua chỉ đề cử với bọn họ một vị hương khách."
Đan Vãn Thiền mắt thấy mình đi sai nước, vội tính đi lại. Bạc Dã Cảnh Hành nhường nàng sửa cờ, sau đó nghe nàng hỏi: "Hương khách nào?"
Bạc Dã Cảnh Hành gật gù: "Tổ sư gia của Xuyên Hoa Điệp cũng là một hái hoa tặc, tự dưng một hôm y đến khóc lóc kể lể với lão phu, xin lão phu giúp y đến Thiếu Lâm tự, sám hối với phật tổ. Lúc đó phương trượng là Phương Thượng hòa thượng, y vừa khóc vừa kể lể với hòa thượng, trước đó vài ngày y đến cái am đối diện dâng hương, tình cờ gặp được một ni cô, tư sắc diễm lệ. Kìm lòng không đậu, kết mối lương duyên. Nhưng ta mắc bệnh giang mai, ta hại nàng, giờ phải làm sao đây?"
Đan Vãn Thiền ngẩng đầu, ngay cả Kim Nguyên Thu cũng quay phắt sang, Bạc Dã Cảnh Hành lại cầm quân cờ đặt xuống: "Phương Thượng hòa thượng nổi trận lôi đình, thét to chửi, nhãi tặc tử, lại dám diệt Thiếu Lâm tự ta !!!"
...
Đan Vãn Thiền và Kim Nguyên Thu bò lăn bò toài cười sặc sụa, bỗng dưng Đan Vãn Thiền hoảng hốt hô - vạt áo của cô ...
Bạc Dã Cảnh Hành cúi đầu nhìn, lúc này mới phát hiện vạt áo đã thấm đẫm một màn máu, nàng mới chợt nhận ra: "Chậc, thảo nào thấy hơi nhói, xem ra sắp sinh rồi."
Đan Vãn Thiền vội vã muốn đi tìm bà đỡ, Bạc Dã Cảnh Hành kéo nàng lại: "Yên lặng, không được kinh động đến người bên ngoài."
Đan Vãn Thiền khó hiểu: "Nhưng chúng ta không có kinh nghiệm gì, phải tìm bà đỡ thôi."
Bạc Dã Cảnh Hành vịn nàng đứng dậy: "Nghe này, tiểu tử Giang gia an bài những người này ở đây, không phải không có lí do. Một khi ta sinh con, thể lực sẽ khó mà chống đỡ. Những người này không đáng tin, ngươi giữ im lặng, đi gọi Khổ Liên Tử và Xuyên Hoa Điệp lại đây. Dặn hai bọn họ cứ thong thả đến. Nhớ kỹ, không thể để bất luận kẻ nào nhìn ra sơ hở."
Đan Vãn Thiền cảm thấy khó mà tin được: "Ý cô là, Giang đại ca sẽ hãm hại cô sao? Không thể thế được, dù huynh ấy lấy Giang gia làm trọng nhưng bản chất không phải kẻ ngoan độc."
Bạc Dã Cảnh Hành thay y phục, đem xiêm y dính máu giấu kỹ: "Vật đổi sao dời, tiểu oa nhi bị kích động, khó tránh khỏi tính tình biến động. Ngươi cứ nghe theo lời lão phu đi."
Đan Vãn Thiền cắn chặt răng, cố chạy nhanh đi tìm Khổ Liên Tử và Xuyên Hoa Điệp.
Không đến mấy khắc sau, Khổ Liên Tử đã đem dược liệu đến, một chốc sau, Xuyên Hoa Điệp cũng nhàn tản bước bộ tiến vào. Cho đến khi tiến hẳn vào phòng, Khổ Liên Tử vội vàng bước tới, lão bắt mạch cho Bạc Dã Cảnh Hành, lại xem xét tình hình thai nhi: "Đã ra máu. Chỉ sợ Cốc chủ sắp sanh rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nợ Hồng Nhan - Nhất Độ Quân Hoa
RomanceTên Truyện: Nợ Hồng Nhan (Yên Chi Trái) Tác Giả: Nhất Độ Quân Hoa Số chương: 59 chương Giới thiệu: Giang Thanh Lưu: "Tên lão tặc Bạc Dã kia, hôm nay ta sẽ giết ngươi trả thù cho ông nội của ta!". Bạc Dã Cảnh Hành: "Chẹp, đã nói rồi ta không giết ôn...