aral ka muna😂

194 2 0
                                    

We all know na halos problema na ng kabataan ngayon ay ang mag-jowa. Pag ni-rate natin 4 out of 10 ata yung mga walang jowa kaysa may jowa. Someone asked me, " Hoy! ikaw nalang ata yung walang jowa sa magpipinsan. Ba't 'di mo nalang payagan yung manliligaw sana sayo? Pag iniisip mo yung panlabas mong anyo, gosh girl! Mismong grasya na ang kusang lumalapit sayo HAHAHAHAHA"

Required ba talagang makisabay sa uso? I'm just grade 9 student pero ba't ganun na? Ano tingin niyo sa love-love na yan? pampalipas-oras? Even my friends are bragging about how sweet their boyfriends or how lucky they are, when they can't even pass a quiz without cheating. ' wHaT iF iNbOrN tALaGa siYaNg bObO?' Walang bobo sa taong marunong mag-aral. Pumasok ka sa larangan ng pag-iibigan na naghahanap kuno ng TRUE LOVE pero 'di mo mabalanse yung pag-aaral mo.

I admit it, gusto ko rin ma-try yung relationship na yan pero naiisip ko, you have to take responsibility kasi pumasok ka. Like while nag-aaral ka, magmumulti-task kang nakikipag-chat sa jowa mo. Tatanungin mong kumain na ba syempre 'di naman siya tanga para 'di kumain edi sana patay na siya. Nakakastress. May pa-anxiety pa ang mga tanga na di marunong mag differentiate ng INFATUATION at LOVE. Maayos na yung may nakasabit na ginto sa leeg keysa lubid at mas maayos pag walang lobo ang tiyan.

I'm just saying lang naman. Stay strong sa inyo. Keep dehydrated.
love cail🤗😗

Tagalog Spoken Word PoetryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon