Carl's POV
Habang nasa klase kami ay tinitignan ko si sanji na naka airpods habang walang pakeelam kahit nasa harap si Ms. Cellon
Maya maya ay nag dismiss na at kailangan kona umuwi at humingi ng tuloy ay alex. Hindi ko pwede pabayaan si althea sa kamay ni max
Pinaandar ko ang motor ko habang at nakasalubong ko si sanji sa parking lot na may kasamang babae.
Damn it.
Wala kang kwenta sanji. Wala kang utang na loob para iligtas ang nagligtas sa kapatid mo.
Pumunta ako kay alex at hihingi ako ng tulong na hiramin ang mga tauhan nya para iligtas si althea. Alam kong diko kaya pero kakayanin ko para kay althea.
Isa sa kaibigan namin si alex, kaya alam ko mauunawaan nya ako.
Pagkarating ko sa bahay nya ay dumiretso nako sa opisina nya at kumatok.
"Come in"
Pagkabukas ko ng pinto bumungad sakin ang mukha nya habang naglalaro ng rubix cube.
"Hey carl! Buti napadalaw ka" Tumayo ito at niyakap ako niyakap ko naman ito pabalik. Namiss kotong loko na to.
"How are you?" Tanong ko dito at umupo sya sa upuan nya habang ako sa sofa ng opisina nya.
"Im fine. Kayo ba? Ni sanji?" Tanong nito. Napaiwas ako ng tingin at mukhang napansin nya na may problema
Dumiretso ako sa mesa nya diretsong tumingin sa mga mata nya.
"I need your help"
ALTHEA'S POV
Unti unti kong minulat ang mga mata ko, at napahawak ako sa ulo ko dahil sobrang sakit nito.
Nanlalabo din kaunti ang mga mata ko pero nakikita kona ang madilim na paligid.
Ginagalaw ko ang mga paa at kamay ko pero diko maigalaw.
Binuksan ko ang aking diwa at naramdaman ko na may nakatali sa paa at kamay ko.
Nakaupo ako ngayon sa isang kama habang naka gapos ang mga kamay at paa ko.
Nasa isa akong silid na walang bintana
Nasan ako?
Aning nangyare?
Naalala ko bigla na may kumuha saking mga tao na naka tuxedo at sinakay ako sa sasasakyan at may nagtakip ng panyo sa ilong ko.
"Tulong!" Sigaw ko pero mukhang walang nakakarinig sakin. Inulit ko ang sigaw ko ngunit wala.
Maya maya may nag bukas ng pinto at binuksan ang ilaw napapikit naman ako sa liwanag nun.
"Hi althea, how are you? Maayos ba pakiramdam mo?" Sa tono nito ay parang nang aasar pa.
"Sino ka? Nasan ako?!" Sigaw ko ngunit tumawa lang ito. May mga kasama ito sa likod nya. Mga naka tuxedo din at mukhang tauhan nya.
Umupo sya sa kama at uminom ng alak gamit ang bote
"Alam mo? Pakeelamera ka kasi" Banggit nito na kinakunot ng noo ko.
"A-anong ibig mong sabihin? Sino kaba!"
"My name is zack" Sabay ngisi "Anong kailangan mo sakin?" Tanong kopa ulit dito.
Ang daming tanong sa isip ko pero diko maitanong. Kailangan ko muna malaman kung sino sya at anong kailangan nya sakin.
"Kailangan ka namin para makaganti kay sanji" Pabulong nitong sabi. Na mukhang nang aasar talaga sya.
Anong kay sanji? Dinadamay pa nila ako dito!
"Ano naman kay sanji? E di ko naman nakakasama yon bakit ako pa!"
"Wag kang feeling inosente. Tinakas mo ang kapatid nya diba? Nag panggap ka na nag dedeliver ka ng cookies pero balak mo talagang itakas ang kapatid nya"
Wait what?!
" Hindi ako nag papanggap. Nag deliver talaga ako ng cookies at diko sinasadya na itakas si---"
"O come on! Wag kana magsinungaling. Ganito nalang alam mo ba na pag hindi pumunta sila sanji dito mamayang 10 pm? Alam mo kung anong kapalit?"
Hindi ko alam pero kinakabahan ako sa nangyayari..
"Buhay mo" At tumawa ito na parang nababaliw. At umalis na
Tumingin ako sa paligid at nakita kona may orasan
8:06 PM
2hours nalang halos.
"I'm not worried about you, besides i dont care what will happen to you, j dont f*cking care"
Natawa ako bahagya ng maalala ang sinabi sakin si sanji sa cr.
Mukhang eto na ang katapusan ko. Ayoko na mag expect na darating sya dito dahil alam kong hindi.
Naiiyak nalang ako sa mga nangyayari at bakit ako nasasangkot sa ganito away na dapat hindi.
----
Muli akong tumingin sa orasan.
8:34 PM
Ngumiti at at pumikit. Hihintayin ko nalang na mag 10 PM at alam ko sa sarili ko na walang magliligtas saakin.
Sino ba ako kay sanji? Wala kaya imposible na pumunta sya
8:54 PM
Pumikit ako kasabay non ang pag putok ng baril sa labas. At sinundan ng maraming putok ng baril.
A-ano na nangyayari?
BINABASA MO ANG
Play With Playboy Gangster [COMPLETED]
JugendliteraturIsang babaeng walang magawa ang nagcomment sa picture ng gangster sa kabilang school kung saan nag aaral ang mga mayayamang estyudyante. Dahil sa pag comment nito ng masamang comment agad napansin nito ni Zake. Ano kaya mangyayari sa babaeng nagcom...