Kabanata 42: Lugaw

1.7K 62 2
                                    

Althea's POV

Nandito na ako ngayon sa school medyo nalate ako dahil sa pinag gagagawa ni sanji.

"Ma una na kamiii!" sigaw ko kay mama sa kusina "Sige anak, ingat kayooo"

"Kuya next time ulit!" sabi naman ni kevin kay sanji kaya napairap ako

Lakas talaga!

Sumakay na kami sa kotse at buong byahe ay tahimik lang kami. Papatawid na ang kotse ni sanji sa kabila dahil nandoon na yung school ay bigla nyang niliko

"h-hoy san mo naman balak pumunta?" sabi ko

"I dont know" at narinig kong tumawa sya. Anak ng!

"Kung hindi mo alam kung san ka pupunta pwede ba wag mo ako idamay , ibaba mo nako sa school"

"Ayoko ngaaaa" Pang aasar nya at binilisan nya ang takbo ng kotse.

Nakarating kami sa bayan kaya napa kunot noo ako.

Bumaba sya ng kotse at umikot para buksan ang sakin.

"Ano ginagawa natin dito?" Taka kong tanong.

Naalala ko dito, dito ko sya inaya na kumain ng isaw at dugo. Pero sarado pa ito kasi umaga pa.

Pumasok kami sa isang kainan na nakalagay ay 'Lugaw ni Aling Carla'

"Kakain ka na nman idadamay mo pako?"

"Kakain kadin smepre. Kaya nga di ako kumain masyado sa inyo kasi kakain tayo dito, ikaw din diba?"

Napairap nalang ako at napahawak sa noo ko, pumasok na kami at nakita ko na malinis ang lugar nato, tatlo palang ang kumakain ngayon sobra kasing aga.

"Hoy gwapo!" Lumingon kami ni sanji doon sa parating na babaeng mataba na nakangiti.

"Hello po, magandang umaga po" bati ni sanji? So alam nya na sya ang tinawag na gwapo? Assumero

"Buti naman nakapunta ka ulit dito at may kasama kapa"

Soooooooooo? Nakapunta na sya dito?

"Opo HAHHAA girlfriend ko pala Aling Carla"

Wtf!!!!

Girlfriend daw? Wow!

"Nakuuu, maganda din pala" Ngumiti ako at bumati

"O sige sige umupo na kayo at ihahanda ko sa inyo ang gusto mong pagkain" sabi ni aling carla, umupo na kami ni sanji

" Alam mona Aling Carla paborito ko a. "

Kunot noo naman ako hindi dahil sa diko alam oorderin kundi sa mga nangyayari ngayon.

"Kumakain ka pala sa ganito?"

"umm oo nung iniiwasan kita, pero di nako nagpunta dito non kasi ma naalala kita, pero ngayon kasama na kita"

Umiwas ako ng tingin, tangina kiligin na ba ko?

Maya maya pa ay dumating na ang order namin, ni sanji lang pala kasi di naman ako umorder.

Nilagay ng babae ang dalawang lugar at may toge at tokwang baboy.

Hinalo naman ni sanji kaagad ang lugar at pinakita sakin ang laman ng lugar na chicharong bulaklak.

"charannn"

Napapamura ako sa utak ko kasi kailan pa naging ganito isip ni sanji, nagmumukha syang bata HAHHAHA

Cute.

Nilagyan na namin ng kung ano ano ang lugar, at dahil mahilig ako sa maanghang ay nilagyan ko ito ng maraming chili sauce

Unang subo ko ay kasama na ang chicharong bulaklak.

"o ano masarap ba?"

"oo!" sabi ko at sumubo pa, ang sarap promise. Nakakakain nako ng chicharong bulaklak pero yung nasa lugar. Mas sumarap sya.


Hanggang sa nakadalawang mangkok kami ng lugaw na may chicharong bulaklak.


Napa irap at medyo nakangiti ako ngayong naglalakad.


Di ako kinikilig a!


Pero kasi bwisit! Diko akalain na may ugali syang ganon HAHAHAHA



"Hey! Goodmorning"



"Oh. Hey carl"

Play With Playboy Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon