Althea's POV
Hinatid ako ngayon ni carl sa room ko. "Salamat" sabi ko sa kanya pero bago ko makapasok sa room ay bigla nya akong hinila at niyakap
Magrereklamo na sana ako ng sabihin nya na
"Just a seconds please"
Kaya niyakap konadin sya pabalik, baka kasi may prob sya.
"Okay. Thanks" At bigla na syang umalis ng hindi tumitingin sa mga mata ko.
Anong problema nya?
Papasok na sana ako room ng may tumawag sa pangalan ko.
At ito ang teacher sa mapeh pero bakit nya ko tinawag? "po?"
"Sumama ka sakin may pupuntahan tayo"
Taka akong tumigin sa kanya pero sya ay umalis na. Sumilip pako sa room namin at tahimik ang lahat na nakikinig sa nagtuturo sa harap.
"Let's go"
"Yes sir"
Diko alam kung saan kami pupunta pero sinundan kolang sya hanggang sa makarating kami sa dulo ng paaralan.
"Ano pong ginagawa natin dito?"
Tumigin sya saakin pero hindi mismo sa mata ko pero sa likod ko.
"Im so sorry Althea"
Tumigin nadin ako sa likod at nakakita ako ng mga lalaking naka mask at malalaki ang mga katawan.
Alam ko na to
"Sir!---" Bago pako makapag tanong kay sir ay may nag takip na sa bibig ko.
B-bakit? Sir?
----
Sanji's POV
Naghihintay ako ngayon dito sa labas ng school at masyado ng late pero hindi ko padin nakikitang lumalabas si althea.
Lumabas ako sa kotse ko at sumandal duon, tinatawagan ko ang number nya pero hindi ito sumasagot
Iniisip ko kung may nagawa bakong mali sa kanya kaya di nya sinasagot ang tawag ko. Pero wala naman akong ginawa sa kanya.
Nalate lang naman sya.
"Sanji" tumigin ako sa likod ko at nakita ko si Sir. Edward ang teacher ng mapeh.
"Bakit?" Nakikita ko sa mga mata nya na hindi sya mapakali at mukhang takot na takot sya.
Anong problema nito?
"May problema ba?"
"Tulungan mo sya!" Sigaw nya saakin, kaya nagtaka ako. Sinong sya?
"Ano ba pinagsasabi mo? Tsk!"
Diko na sya pinansin hanggang sa hawakan nya ako sa braso at mukhang nagmamakaawa na mailigtas ang sinasabi nya.
"Si althea. Nakuha ng mga lalaki-- at kasalanan ko yon ako ang nagpakuha kay althea"
Humarap ako sa kanya at hinawakan ang kwelyo nya. Kahit teacher to di ako magdadalawang isip na patayin sya.
Sht! Bumabalik na naman ang ugali kong to!
"P-pero may dahilan ako bat ko ginawa yon!"
Hindi kona mapigilan na masapak sya at natumba sya sa sahig.
"Baliw kaba! San nila dinala si althea?"
"H-hindi ko alam!"
Dumating ang ibang teachers at sinita ako pero diko na papakinggan ang sermon nila at wala akong pake.
Naglakad nako papunta sa kotse ko
"Sanji!" Sigaw nga adviser ko pero di ko sya pinakinggan o nilingon manlang.
"H-hayaan nyo na sya" rinig kong sabi ni Sir. Edward
BINABASA MO ANG
Play With Playboy Gangster [COMPLETED]
Teen FictionIsang babaeng walang magawa ang nagcomment sa picture ng gangster sa kabilang school kung saan nag aaral ang mga mayayamang estyudyante. Dahil sa pag comment nito ng masamang comment agad napansin nito ni Zake. Ano kaya mangyayari sa babaeng nagcom...