Kabanata 23: Stay with me

2.2K 83 4
                                    

  Althea's POV

Okay na ko, di nako masyado nag iisip ng malaman kong ayos naman pala si carl.

Parang wala lang sa kanya ang nangyayari, sabagay baka sanay na ang mga yon.

Pero si sanji, hindi ko nakita ngayong araw. Hindi parin pala ako ayos ngayon, diko pa nakakamusta si sanji.

Nakahiga ako ngayon sa kama ko at walang ginagawa.

Aaa! Alam kona!

Bumaba ako sa kusina at nagbake ng cookies.

"O bat ka nag babake?" tanong ni mama saakin.

"Basta maaa!" Sabi ko at excited na kinuha sa oven ang binake kong cookies.

"Uhmmmm ang bangooo!" Sabi ko habang inaamoy ang cookies. Nilagay ko ito sa box at umakyat sa taas.


Kaagad akong nalig at nag ayos.


"Mama aalis ako!" Sigaw ko hindi kona hinintay ang susunod nyang sasabihin at umalis na kaagad ako.


Pumara ako ng taxi at sumakay "Kuya sa Grand royal po" Sabi ko, tumango naman ito at nagdrive na.

.

Di ko alam kung bat ko to ginagawa pero nandito na ko e. Nandito nako sa harap nila.

Pano kung wala naman sya dyan? Useless lang pala pag punta ko dito.

O kaya di nya ako papasukin? Ugali pa naman non.

Tatalikod na sana ako pero diko talaga matiis at nagdoorbell.



Sumalubong g mukha ng guard ng bahay nila at tinanong kung sino ako.

"Ako si althea" Napaisip naman ito at pinapasok din ako. Subukan nyako di papasukin may mababarag na itlog talaga ngayon.


Bumungad saan ang malaking sala nila sanji pero walang katao tao sa loob.

Hindi ko alam kung saan ako pupunta sa kabilang hagdan ba o ano.

Naalala ko kung saan bumaba si sanji sa kaliwang hagdan kaya umakyat ako doon.

Pag akyat ko bumungad saakin ang limang kwarto.


"Ang dami a. Kala mo naman talaga hotel to para ang daming kwarto" Napakamot ulo ako at nagsimula ng maglakad.

"Wala? Wlaa dito! Wala din, Walaaa"

Kapagod kumatok a tas bukas pinto. Isa nalang ang hindi yung pinaka dulo.


Kaagad akong kumatok pero katulad din ng naunang kwarto ay walang sumasagot.

Pinihit ko ang door knob at bukas ito. Nakita ko ang isang sofa kaagad at lamesa at nakita ko ang isang kama.

At mahimbing na natutulog doon si sanji.


"Sorry" bulong ko at pumasok nako, oo walang paalam pero sorry sya nag aalala lang naman ako sa kanya.


Nakita kodin na may mga benda din sya sa noo at sa braso.

Sa tabi ng kama ay may pinto pa peri diko pinansin yon. Nilibot kopa ang paningin ko sa kwarto at kasing laki na nang sala namin ang kwarto ni sanji.

Nilapag ko sa lamesa ang box ng cookies at umupo sa sofa.


Baka matagal pa to magigising. Anong oras palang kasi 10 AM.


Binuhat ko ang pang single na upuan sa sofa at nilagay sa gilid ng kama ni sanji at umupo.

"uhmmm" bulong ni sanji kaya napatayo ako. Nakita kodin na pinagpapawisan sya kaya kinuha ko ang panyo ko at nilagay sa noo ni sanji.

Mukhang nananaginip sya ng masama a.

Nakaramdam ako ang ng antok kaya yumuko muna ako at nakatulog.

11:32 AM

Nagising ako sa pag galaw ng unan ko-- este kama pala ni sanji

Nandito nga pala ako sa bahay nilaa. Tumigin ako sa mukha ni sanji at nananatiling tulog pa ito.

"Nuyun?"

Lumapit ako sa mukha nya para tignan yung kulay itim sa tabi ng ilong nya.


Kinuha kk ang panyo sa noo sya at pinunasan ito


Maya maya pa ay diko napansin na nakatitig na pala saakin si sanji kaya napatingin din ako sa kanya.


Ngayon kolang natitigan ng ganito kalapit si sanji.


Ang gwapo ngaaa. Ang ganda ng mata nya. Nakikita ko ang medyo brown na mga mata nya at mahahabang pilik mata---

"Na enjoy kaba sa view?" Tanong nya kaya agad akong tumayo at umubo.

Nakita ko sya na umupo sa kama at tumigin saakin.

"bakit ka nandito. Pinapunta ba kita dito?"


"Sorry na nagaalala lang naman ako sayoo--- ay" Napatakip ako ng bibig at napatingin kay sanji, bat koba sinabi.


Ngumisi naman sya at tinignan ang lamesa nya at nakita nya doon ang box ng cookies.


"Nag abala kapa. Diko naman kailangan"



"aba buti nga nag aalala ako sayo e!"


"I dont care" umirap sya, kaya tumalikod ako.


"Aaa ganom ba. Sige pasensya na sa istorbo. Aalis nalang ako" Pumunta na ako ng pinto at binuksan iyon "Ayan cookies kainin mo nalang kung gusto mo, tapon mo nalang din kung gusto mo"

Aalis na sana ako ng bigla nyang hitakin ang kamay ko kaya napaharap ako sa kanya.

"Diko kailangan ang pag aalala mo but please just stay with me"

Play With Playboy Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon