Chapter 16: Ily & Ilyt

24 0 0
                                    

(Rits' POV)

umuwi ako sa bahay.

nagluto at kumain, pampawala na rin to ng badtrip.

tsk! naiinis talaga ako kay Terrence!

napakapervert!

yan din ang isa sa mga ayaw ko sa lalaki, mga manyak! tss..

pandagdag pa sa BV itong cellphone kong kanina pa tunog ng tunog plus may vibrate pa. naman! nakakakiliti.

*33 msgs from gatas xP*

wat d eff!!

finlood ba naman ako ng loko!

naiinis ako lalo. tsk!

ineenjoy ko nlng yung pagkain ko at inignore ang mga text nya, bahala siya!

ang sarap pa naman ng niluto kong carbonara at lasagna plus may dessert pang ice cream *0*! yah! may favorite flavor. CHOCOLATE!! savor it! yum! yum!

"hmmm... heaven! sara---"

*hold me by: jamie grace ft. Toby mac*

yun pa rin ring tone ko maganda eh.

pero teka nga, nakakadistract. Sino ba tong tumatawag?!

*gatas xP calling..*

LEECH!!!! WALANG PATAWAD KAHIT KAILAN TALAGA PANIRA! hmp!

all caps para dama!

nireject ko yung call.

*gatas xP calling..*

reject lang ako ng reject hanggang sa parang 20 times na yata to tumatawag.

sige na nga! sagutin ko na. Baka maapektuhan pa performance namin nito bukas. tsk!

"...."

sinagot ko yung call pero di ako nagsalita.

"(hello? Reenaive?! Rits?! Nandiyan ka ba? alam kong nandiyan ka, sige. Okay lang kung hindi ka magsalita, pakinggan mo lang mga sasabihin ko. Rits? ok ba? Rits?)"

napakatangengot naman nitong lokong to. Ayaw ko ngang magsalita, tinatanong pa ako? at nag-aantay pa talaga ng sagot. Bobo!

"(Rits... Sorry kanina... Di ko sinasadyang biruin ka nang ganoon. Eh kasi naman di ka sumasagot tapos akala ko ok lang na biruin kita kasi di ba dati? balewala lang sayo mga biro ko? Sorry..)"

tama siya. Balewala nga lang mga biro niya, pero badtrip kasi ako nun eh. Siguro di lang tumayming yung biro niya, saktong naiinis ako kaya ayun!

pero ramdam ko habang nagsasalita siya, sincere siya.

"(Rits, alam mo namang di ko kayang gawin yun sayo kahit magnakaw man lang ng halik kasi..)"

ayan na naman namumula ako.

Feeling ko kasi napapahiya ako eh.

"(kasi... Nirerespeto kita. Kahit na mahal na mahal kita, nirerespeto pa rin kita. Kaya kung ayaw mo, sinusunod ko. Kung anong gusto mo, binibigay ko. Alam mo.. Matagal na talaga akong nagpipigil na halikan ka ilyt kahit na, gustong gustong gusto ko na talaga, kasi nga nirerespeto kita ilyt. Dahil alam kong hindi ka ganoong klaseng babae. Espesyal kang babae ilyt..)"

awww sweet :3!

di ko na natiis kaya nagsalita na rin ako.

"ilyt?!! ano ba yan, para naman akong poor niyan parang abbreviation ng 'illiterate' 'illit'.  psh!"

(PKG) Pinaghalong Kape at GatasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon