"And its official. Whoo! Congratulations!!" - mommy
pambungad na tawag sa akin ni mommy.
(Rits' POV)
totoo nga naman, may tenga ang lupa at may pakpak ang balita.
grabe ha? ang bilis ng radar ni mommy.
tumawag kasi siya bigla- bigla nang maihatid na ako ni ily sa bahay.
"mommy, how'd you know?"
"(I have connections of course!)"
"So you mean, Terrence' parents knew all this?!"
"(no! I mean, I have eyes in the Philippines even if I'm not there.)"
"aish! mommy, why didn't you inform me?"
"(tss. Why would I? haha. Congratulations again baby. Make that strong and end that up at the altar okay?)"
"why are you so futuristic mom? tss."
"(hahaha. I'm just being optimistic baby. Bye, I have stuffs to do. Take care, I love you so much baby.)"
"I love you too mom. I miss you T.T"
*tooot tooot*
ganyan na ulit kami ka-close ni mama, I don't know how, maybe noong naging bestfriends to present na kami ni Terrence, I learn to love again my mom and erradicate anger even to man.
I seldom get angry or hate man and that's all because of Terrence.
yeah. And speaking of Terrence, tumatawag po siya.
*Terrence calling..*
"oh? napatawag ka ily?"
"(asdfghjklzxcvbnm)"
anu ba yun? may nagsasalita nga sa kabilang linya, di ko naman naiintindihan at alam kong hindi rin yun si Terrence.
"uy? Terrence?"
"(mwahahaha >:D!)"
biglang may nag.evil laugh na lalaki, at isa lang ang sigurado ako, hindi yun si Terrence.
hindi ako nagsalita. Hinintay kong magsalitang muli ang kabilang linya.
"(uy g*go ka! pakawalan mo ko! Leshe! magkano ba kailanagan mo?! wag mong gagalawin ang mahal ko! kundi manghihiram ka talaga ng mukha sa aso!)"
ano bang nangyayari?! sure na ako na si Terrence yun! Ghad! ano ba?
naririnig kong parang may nagsusuntukan. Naman eh! wag niyo kong pinagloloko ng ganito! anu ba?!
"Terrence?! Terrence! Hoy!! okay ka lang ba?! wag ka ngang magloko ng ganyan! Ano ba! Kinakabahan ako!"
"(manghiram pala ha! etong sayo! *suntok* g*go ka! ang hangin mo! tingnan natin kung makukuha mo pang ipagtanggol ang chicks mong si Reenaive! tsuup! sarap pa naman nun! yummy! hahahaxD-----)"
*tooooooooot*
at naputol na yung tawag.
SERIOUSLY?!
TERRENCE!!!!
God! help!
sinubukan kong tawagan ang barkada.
Kaso, tae lang?! out of reach silang lahat!?
ano ba naman yan! pangalawang araw palang namin as official ganito na agad ang salubong?! panu nalang sa susunod na mga araw? ano na ang mangyayari? ano?!
naman eh! kinakabahan na ako halos lumuwa na ang puso ko sa kaba.
di ko alam san ako pupunta, takbo lang ako ng takbo, kailangan kong mahanap si Rence!!
di ko namalayan tumutulo na ang luha ko kasabay ang malamig na pawis.
sinubukan kong mag-isip kung ano ang dapat kong gawin..
911!! tama! tatawag ako sa 911!
hindi! hindi pwede!
sigurado akong kidnap for ransom yun! maaagrabyado si Rence pag tumawag ako ng pulis, isa pa hindi ko alam ang lugar kung nasan siya.
isip Rits!
isip!
Tama! GPS!
bat ngayon ko lang naisip to?! sana naka.on ang GPS ng phone ni Rence.
Sinubukan kong itrace siya at....
Thank God! natagpuan ko rin destination niya!
nagmadali ako papunta ron.
grabe! kinakabahan na ako. Di ko na alam anong itsura ko ngayon, dapat mailigtas ko si Rence! Tae naman!
di pa nga kami kinakasal mapapahamak na agad siya?!
no way!
takot na takot na talaga ako lalo pa't malayo pa ako sa destinasyon niya pero patuloy pa rin ako sa pagtakbo..
isang liko nalang Rits,
isang liko nalang....
BINABASA MO ANG
(PKG) Pinaghalong Kape at Gatas
Teen Fictionfrom enemy to lovers?? Possible nga bang magkasundo ang isang kapeng barakong babae at isang gatas na lalake?? are they gonna experience the word forever?? or will they become enemies forever??