Chapter 32: The Wedding

14 0 0
                                    

What if I never knew,
What if I never found you.

And be my love until the end of time.

WhoOh~

But forever was just a word,
something I've only heard of that ♪

"but now your always there for me, when say forever I believe ~!!"

"Lacey ano ba! Ang eardrums ko basag na."

pinatay ko na ang cellphone niyang tumutunog ng Destiny ang ingay kasi.

Alarm tone pala niya yun. Kakagising lang namin at nandito pa rin kami sa hotel.

" 'tong babaeng to, mapanglait! Kung hindi lang maganda yang boses mo ay sinapak na kita. Pero ang sakit mong magsalita bestie, porket ikakasal ka lang ganyan ka na? "

at umaacting pa siyang naghyhysterical na iyak.

"Pag ako napuno diyan sa nakakarindi mong acting Lacey, babatukan talaga kita."

"Che! Maligo ka na nga baka malate ka sa kasal mo."

"tss... Baguhin mo nga yang alarm tone mo. Ang corny!"

nagaacting ulit siya ng sobs at iyak sabay hawak sa dibdib niyang --- well, walang laman. Haha. kidding.

"Ang sakit sakit mo talagang magsalita Bestie!"

"Problema mo?"

me, acting cool and innocent.

"Waah! Wag ka ngang painosente diyan! Alam mo bang theme song namin yon ni JC! huhu"

tuloy pa rin siya sa pagaacting niya na akala niya madadala at mapapaniwala niya ako. May pabukas bukas pa siya nang kaunti ng mata niyang pipikit pikit na kunyaring katulad ng umiiyak at tsaka yung uber sa lakas na hikbi. Tss. Nakakarindi!

"Alam mo, hindi ka talaga pwedeng mag-artista. Hinding- hindi ka papasa sa star magic, kaya wag kanang umasa."

"grabe naman 'to! Nanineryoso, nagbibiro lang eh. Punta kana sa banyo."

ngayon, para naman siyang baliw na pangiti-ngiti na tinutulak ako papasok sa banyo.

"baliw! "

naibulalas ko na lang.

"Edi papasa nga ako sa star magic. That proves me right."

"Huh? Baliw ka na nga talaga. Diyan ka na nga."

sinarado ko na ang pinto sa banyo at iniwan ko siya doong nakangisi at ngayon dinig na dinig ko na ang malakas niyang tawa.

Hay naku! sakit sa tenga.

"I am portraying a crazy woman kanina pa. Sinabihan mo akong baliw kaya alam kong pasado na ang acting ko!"

Pasigaw niyang sabi.

Haha. Oo nga noh?

okay siya na, siya na ang baliw!

"tumahimik ka! Ang ingay mo."

sigaw ko sa kanya pabalik.

~~

pinatay ko na ang shower dahil tapos na akong maligo nang marinig kong tumunog ang cellphone ko at sinagot iyon ni Lacey.

" Hoy! Ang tigas talaga ng ulo mo sinabi nang bawal pa kayong magkita o kahit mag-usap man lang. Maghintay ka na lang kaya, maya-maya magkikita na rin naman kayo. --- Hay naku! Control your appetite! Ibababa ko na to, wag ka nang tatawag ulit."

Si Lacey yun at alam kong kausap niya si Terrence.

Nasa kanya ang cellphone ko kaya di ko rin maitext si Rence, kasi nga raw BAWAL!

(PKG) Pinaghalong Kape at GatasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon