Chap 2: Quá trình học tập

5.2K 457 7
                                    

Từ hôm đó đến nay cũng được một tuần. Nàng cuối cùng cũng thích ứng được với mọi thứ đặt biệt là con gia tinh Pleurer. Nó thật khiến nàng khó chịu.

Để hoàn thành cái câu nhập gia tùy tục thì nàng trước tiên đã lôi những cuốn sách về các nghi thức mà quý tộc cần biết mà học thuộc lòng nó. Tất nhiên cùng với thực hành trước sự kiểm duyệt của Pleurer.

Nói về học thuộc thì không quá khó với nàng. Chắc do công việc luật của kiếp trước hình thành. Còn về thực hiện thì vừa khó vừa dễ. Kiếp trước cũng vì muốn thoát khỏi cái mùi nghèo hèn và tập tính công việc mà nàng cũng đã tập những thứ này. Có điều nó không quá nhiều và phức tạp từa la từa lưa như vậy.

Không muốn tốn nhiều thời gian chỉ cho lễ nghi. Nàng nhanh cho nó hoàn thành nhanh nhất có thể cũng như phải thật tốt.

Nàng quyết định vẫn nên lập ra thời khóa biểu. Vì thời gian sinh ra lẫn thân phận nên nàng cảm thấy rất chán. Mặc dù không khác trước kia luôn cô đơn, nhưng ít nhất còn có việc làm, rồi phấn đấu kiếm tiền. Nhưng là bây giờ chỉ có đọc sách, học tập, ăn uống ngủ nghỉ, chỉ có vậy chứ không hơn.

Khóa biểu được đặt ra. Tóm tắt là tất cả môn học đều phải coi quá nếu môn đó thực tập được thì quất luôn. Cũng không quên những bài học về thể chất sẽ rất hữu dụng cho việc phải đấu tay đôi với ai đó.

Có điều ngoài trời thì nhìn không hẳn tốt lắm. Vì gia tộc nàng sống ở Little Hangleton. Nó đứng trên một ngọn đồi nhìn xuống ngôi làng. Nơi gia đình nổi bật nhất từng sống là Riddles đã bị Voldemort giết hại. Giờ đây ngôi làng chính xác là một cái nghĩa trang được nhiều tin đồn.

Do sức ảnh hưởng của nghĩa địa hay gì mà nơi đây không khí cũng khá âm u. Nếu là người khác chắc sẽ sợ chết khiếp. Nhưng đừng như vậy mà nghĩ nàng là cái đám Gryffindor kia. Chị tại cuộc sống sinh ra đập vào mắt đã là bóng tối.

---------------------------------------------

Thời gian trôi qua, cũng đã một năm. Hôm nay cũng như ngày thường, nàng đến đọc sách tại thư viện cấm.

Nơi có những cuốn sách quyền năng làm con người ta mê mệt. Và thật may mắn khi xuất hiện sự có mặt của ngài Slytherin đáng kính.

Lúc đầu Adelia cũng khá bất ngờ khi thấy ngài ấy được treo trên tường, lúc đầu nàng nghĩ ngài ấy chỉ để lại nhận thức của mình tại vùng đầm lầy nơi ngài sinh ra nhưng nghĩ lại cũng đúng. Gia tộc Gaunt chính là một trong những hậu duệ lớn của Slytherin. Chưa kể trước khi chết ngài ấy còn để lại mặt dây chuyền như một minh chứng cho hậu duệ. Tiếp đến là cây đũa phép đầy huyền năng do chính tay ngài tạo ra.

Theo như những gì nàng được tiếp xúc thì ngài ấy thuộc kiểu người ngoài lạnh trong nóng. Nàng thừa biết ngài ấy mừng đến thế nào khi còn nàng là người may mắn còn sống và hiện tại là hậu duệ cuối cùng. Hoặc là do bản thân nàng mắc bệnh tự suy diễn, tự luyến.

Nghiêm túc lại thì được Slytherin dẫn dắt nàng tự tin rằng mình sẽ là một người mạnh hơn bao giờ hết. Vì trước khi chết thì chả ai có vinh dự để ngài phải đích thân chỉ dạy cả. Nhưng họ vẫn rất thành công và nổi bật. Bây giờ thì hiểu ý tôi chứ.

(ĐN HP) Luật đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ