Hôm nay là ngày nàng đến hẻm xéo để mua mấy món đồ cho học tập và vài món đồ khác.
Tất nhiên đây cũng không phải lần đầu tiên nàng tới đây. Và nàng cũng không đi qua quán Cái Vạc Lủng đầy những con người quái gở kia vì chả có quý tộc nào làm vậy cả.
Nàng cũng không đi bằng bột Floo vì nó rất dơ và vì chả thích thôi. Nàng dùng độn thổ đến đây. Nói nghe thì dễ nhưng thật sự nàng phải học rất lâu để sử dụng được nó.
Nàng còn xém bị kẹt ở trong lòng đất và nhiều lần đi lạc đến nơi nào đó.
Phép thuật này là thứ mà nàng thấy rất hữu dụng trong những trường hợp thiết yếu và khá tiện dụng để di chuyển.
Mà khuyết điểm ở đây là gì? Là một loại bùa phép có chức năng tương tự như phép dịch chuyển tức thời, người sử dụng sẽ di chuyển với tốc độ cực nhanh dưới lòng đất và xuất hiện ở một một nơi khác. Việc độn thổ có thể gây ra tiếng ồn lớn như thứ gì đó nổ tung hay vỡ tan bên tai. Quá trình độn thổ cũng có thể gây ra tổn thương nhất định cho người sử dụng khi một số bộ phận cơ thể sẽ bị bỏ lại nếu độn thổ không thành công.
Chưa kể thân thể của nàng mới chỉ là trẻ con vì di chuyển nhanh nên một thân thể yếu đuối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng. Đó chính là lý do vì sao môn học này lại dành cho những học sinh ngần năm cuối và các giáo sư lúc nào cũng nói như lần đầu độn thổ có thể bị ngất vài giờ liền.
Đến nơi nàng có tí choáng nhưng cũng định hình được mà đi đến ngân hàng Gringotts. Vì vốn ra ngoài ít nên trong người nàng không có đủ tiền cho một năm học.
Ô là la coi nàng gặp ai đây, đây chẳng phải cứu thế chủ đây sao.
Adelia vừa bước vào ngân hàng đã thấy một cậu nhóc ốm yếu, đầu tóc như ổ quạ mắt kính còn bị gãy nữa chứ và bên cạch đó chính là một người bán khổng lồ, râu thì xồm xoàm còn ai khác ngoài người giữ khóa Hogwarts, Rubeus Hagrid.
Lại thêm một sự trùng hợp nữa là nàng lại được ngồi trên cùng một toa xe tự hành nhỏ xíu với Potter, còn Hagrid ngồi đằng sau.
Do Potter từ nhỏ bị ăn hiếp, ít giao tiếp với mọi người nên hiển nhiên chưa bao giờ bắt chuyện với người nào. Còn nàng đây cũng không có ý định tiếp xúc với nhân vật chính đâu. Nhờ vậy mà hai bên tự nhiên lại có một không khí lạ thường mà Harry lúc này chỉ muốn nhanh thoát khỏi đây.
Theo thứ tự hầm của Potter đầu tiên, sau đó là Hagrid nhưng ông ta có vẻ chần chờ và có vài phần khó xử nên cứ nhìn nàng quài. Mà lý do thì người nào cũng biết là lý do gì.
Cuối cùng là hầm của Adelia, hầm sâu nhất trong ba người. Nàng cũng nhanh chóng đưa chìa khóa vàng có trang trí bằng ngọc lục bảo cho con yêu tinh.
Bên trong căn hầm rộng gấp năm so với Potter. Điều đó càng chứng minh ba mẹ nàng chính là thiên tài, dù đã thấy vài lần nhưng nàng vẫn khá choáng với nó. Adelia nhanh chóng định thần lại mà dùng Non-verbal spell* bỏ mấy đồng vàng vào túi.
*Thần chú không tiếng động.
Đó cũng chính là công sức nàng học tập mấy năm qua. Hiển nhiên giới hạn chỉ với những thần chú đơn giản.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN HP) Luật đời
RomanceCả đời ta cũng không quên những ngày tháng đó. Sống trong sự khinh miệt, đâu đâu cũng bốc ra mùi nghèo làm ta chán ngấy. Vạn kiếp trường sinh, đây là lần cuối cùng tôi cầu ông trời. Nếu có kiếp sau, có chết ta cũng không muốn thành con người. Con ng...