Chap 23: Ăn gian

1.5K 240 2
                                    

Sau một đêm, sáng thứ bảy cuối cùng cũng đến. Thật chả biết trận đấu sẽ ra sao khi có ánh sáng của nhân vật chính đây. Phải biết rằng những gì tôi nhớ rõ nhất trong truyện Harry Potter là Gryffindor luôn luôn thắng, khi có bàn tay vàng của bà J.K. Rowling.

Nằm một hồi, nghe bụng đã đánh trống. Tôi đành lết mông rời khỏi giường mà thay quần áo, đi xuống ăn sáng. Đến đại sảnh đường, tôi gặp toàn đội Slytherin đang túm tụm ngồi bên cái bàn dài trống trải bàn bạc cuộc thi sắp tới, người nào trông cũng căng thẳng và không ai nói những điều dư thừa ngoài Quidditch ra.

Gần mười một giờ, cả trường bắt đầu kéo ra sân đấu. Hôm nay là một ngày oi bức và có vài dấu hiệu của một cơn giông, thật thích hợp cho một cuộc thi thể thao.

Sau khi nghe bài huấn thị trước trận đấu của Flint xong cũng là lúc tới giờ. Cả đội bước ra, âm thanh nổi lên ầm ầm để hoan hô hai đội. Chủ yếu là tiếng cổ vũ cho Gryffindor của cả hai nhà Ravenclaw lẫn Hufflepuff, vì họ đều háo hức mong cho đội Slytherin thua. Nhưng bên nhà rắn cũng không thua gì khi trên khán đài cũng la rộ, huýt sáo để dập tinh thần đội sư tử.

Bà Hooch, giáo viên dạy môn Quidditch, yêu cầu hai đội trưởng bắt tay nhau. Cả hai làm đúng như lời bà bảo, nhưng khi bắt tay nhau, người này ném cho người kia cái lườm lườm đe dọa, và họ bóp tay nhau có hơi chặt quá mức cần thiết. Bà Hooch nói.

- Nghe tiếng còi của tôi, ba... hai... một...

Cùng với tiếng gầm gừ từ đám đông, mười bốn cầu thủ phóng vọt lên bầu trời xám xịt. Tôi bay đến chỗ đã định sẵn trước đó, quan sát xung quanh.

Nhắm được mục tiêu, tôi ngay lập tức giành được trái Quaffle bay vọt đi. Nhưng để đến được cột gôn lại không dễ khi mấy trái bludger cứ bay loạn xạ và cả thêm đội Gryffindor cũng không dễ dàng để yên. Đến gần cột gôn, tôi liền tăng tốc bỗng một trái Bludger lao tới...vút...tôi nắm chặt cán chổi xoay người né nó. Trước mặt hoàn trống trải tôi lao nhanh xuống. Thủ quân bên phía sư tử thủ thế, tôi dùng động tác giả trước đây chưa bao giờ có ở Quidditch tại Hogwarts và rồi...GHI BÀN!

Học trò nhà Slytherin bùng lên hoan hô làm sôi cả bầu khí lạnh. Marcus Flint dùng tay ra hiệu tỏ vẻ làm tốt lắm với phần ngạc nhiên trước chiến lược lừa người ngoạn mục như vậy nhưng chưa ai nghĩ tới.

Trong lúc tôi ghi bàn, thì Harry đang gặp vấn đề về trái Bludger, không hiểu tại sao lại hút cậu như nam châm.

Trời đã bắt đầu mưa. Tôi có thể cảm thấy những giọt mưa to rớt lộp độp xuống mặt, thật là tệ hại mà. Tôi than phiền khi một lần nữa mình lại có trái banh, tôi lặn xuống, né được hai trái Budger, qua được hai anh em Weasley, vượt nốt Truy thủ đội họ, tôi tăng tốc về hướng gôn... Lee Jordan, người bình luận Quidditch, bên Gryffindor kêu lên.

- Đội Slytherin đang dẫn trước, 60 - 0.

Jordan tiếp tục bình luận, khi tôi được Flint ném cho trái Quaffle trước sự tập trung mạnh bạo tiếng về phía trước của tôi.

- Đội Slytherin đang giữ banh... Guant đang có trái Quaffle...cô vượt qua Spinnet... qua cả Bell... Một trái Bludger tống mạnh vào cô, chắc là bể mũi quá... Dạ, em giỡn chút mà cô... Đội Slytherin GHI BÀN... Ồ không...

(ĐN HP) Luật đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ