Chap 9: Nicolas Flamel

3K 358 38
                                    

Hiển nhiên sau ngày hôm đó, ba người họ thân nhau hơn. Họ đối với nàng cũng không giống như trước, không hẳn là thân thiết. Giống như bạn bè ngoại giao chăng.

Tháng mười một đã tới. Trời trở nên lạnh căm. Những ngọn núi quanh trường đổi màu xám xịt và mặt hồ se lại như tấm gương thép lạnh băng. Sáng sáng, sương giá phủ khắp sân trường.

Mùa bóng Quidditch đã bắt đầu. Mọi người ai cũng hứng khởi nhất là Malfoy. Cậu ta cứ luyên thuyên mãi về nó.

Như nhận xét nàng nói vào đầu năm, nàng vốn không thích môn Quidditch ngu ngốc đó. Nên vào ngày diễn ra trận đấu nàng đã nhốt mình trong căn hầm Slytherin không một bóng người, mặc cho chưa bao giờ xem nó.

Lấy cuốn sách về phép thuật hắc ám ra mà đọc. Ngồi ngẫm nghĩ và nghiên cứu nhưng chuyện khá khó khăn khi chả có một tí tiếng triển nào. Thật là, học những thứ phép này quả thật rất khó nuốt gấp mấy lần so với thi đại học mà.

Những ngày kế tiếp thì cũng không có gì mới mẻ. Chỉ có đọc sách và thực hành. Có cũng chỉ là đổi địa điểm mà thôi.

Hôm nay nàng quyết định đổi chỗ ngồi mà vô thư viện đọc sách.

Đúng lúc thấy bộ ba tam giác vàng đang múa may quay cuồng với cả đống tấn sách. Chắc là đang tìm về Nicolas Flamel chứ gì. Liếc mắt một cái, nàng đây không quan tâm.

Adelia cứ thế tỉnh ruồi mà đi ngang qua họ. Nhưng có vẻ Merlin không muốn thế.

Potter lắp bắp đến chỗ nàng trước sự không vui của Weasley.

- Xin lỗi...bồ có biết Nicolas Flamel không?

- Cậu Potter đây tìm hiểu về Nicolas Flamel để làm gì?

Mặc dù biết lý do nhưng Adelia vẫn muốn hỏi họ. Cho có ấy mà.

Nhưng có vẻ tóc đỏ không được vui lắm khi cứ cố gây sự rằng nàng chả biết cái quái gì.

- Harry, bồ đừng hỏi nhỏ đó, tớ cá là nó không biết đâu.

- Vậy nếu tôi biết thì sao Weasley. Tôi nói cho cậu một thông tin là Nicolas Flamel là một người nổi tiếng. Granger đây rất hiếu học nhưng hiểu biết cũng chỉ nằm trong đống sách tại thư viện này. Nếu cậu tìm không thấy ông ấy thì có lẽ là cụ Dumbledore đã cố tình giấu nó đi vì một nguyên do gì đó về cụ Flamel nhỉ...

Nàng vừa nói vừa híp mắt lại cười nhìn bọn họ.

Hermione Granger tiến đến nói lời xin lỗi về việc của Weasley, ánh mắt đầy sự cầu khẩn mong Adelia có thể nói về Nicolas Flamel cho bọn họ nghe.

Adelia cũng không phải là người keo kiệt mà chậm rãi nói về ông ta.

- Nicolas Flamel là một pháp sư và nhà giả kim nổi tiếng người Pháp, là nhà sản xuất duy nhất được biết đến của Philosopher's Stone,một chất huyền thoại có sức mạnh đáng kinh ngạc. Ông là một người bạn thân và đối tác với cụ Dumbledore. Và hiện giờ ông ấy vẫn còn sống, tính ra cũng đã hơn sáu trăm tuổi rồi ấy chứ. Đó là thông tin nổi bật về ông tôi nghĩ nó sẽ hữu ích cho các cậu. Còn muốn biết thêm thì tôi cho các cậu hẳn quyển sách về ông ấy.

(ĐN HP) Luật đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ