Draco dẫn Harry và Weasley đến một cặp ghế trống, bảo với tôi và hai đứa.
- Tụi bây chờ ở đây. Tao sẽ đi lấy cho tụi bây coi, Ba tao vừa mới gởi tới…
Lúc Draco vừa đi, tôi nhìn chằm chằm hai người họ, cho nụ cười đầy thích thú. Nhìn bộ dạng hai người đang hoang mang cố tỏ ra thoải mái, mà không khỏi suy nghĩ xấu xa. Sư tử con tự động chui vào ổ rắn, tôi có nên nhân cơ hội này lấy thêm điểm không nhỉ?
Nhưng thật nhanh, Draco trở lại, tay cậu cầm một cái gì đó giống như một mẩu báo cắt rời. Cậu chìa tờ giấy ra đưa cho tôi, và bảo.
- Cho tụi bây tha hồ cười.
Tôi đọc một lượt, mà cười vui thích thú, biểu cảm sắp tới sẽ đặc sắc lắm đây.
Tôi đưa cho Weasley tờ báo, nhìn vào đôi mắt dần trợn lên sửng sốt, ráng đọc thật nhanh, cố cười khì một cái, rồi đưa bài báo cho Harry.
Bài báo ấy được cắt ra từ tờ Nhật Báo Tiên Tri, có nội dung đơn giản như sau:
CUỘC THẨM TRA Ở BỘ PHÁP THUẬT
Hôm nay ông Arthur Weasley, trưởng phòng Dùng sai Chế tác của Muggle, bị phạt 50 Galleons vì đã phù phép một chiếc xe hơi Muggle.
Ông Lucius Malfoy, ủy viên Hội đồng Quản trị trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts, nơi chiếc xe bị phù phép đã gây ra tai nạn hồi đầu niên học này, kêu gọi ông Weasley từ chức.
Ông Lucius Malfoy nói với phóng viên bổn báo.
“Weasley đã gây tai tiếng cho Bộ Pháp Thuật. Ông ấy rõ ràng là không thích hợp để thực thi luật lệ của chúng ta, và do đó đạo luật Bảo vệ Muggle khôi hài của ông ta nên cho loại bỏ ngay tức thì.”
Chúng tôi không tiếp xúc được ông Weasley để nghe ý kiến của ông, nhưng bà vợ ông thì nói phái viên bổn báo rằng hãy cút xéo ngay kẻo bà thả ma xó trong nhà ra!
Khi Harry đưa trả lại mẩu báo, Draco sốt ruột hỏi.
- Sao? Tụi bây thấy vui không?
Bọn họ chỉ biết thẫn thờ nhe răng cười hì hì.
- Lão Arthur Weasley ấy khoái bọn Muggle tới nỗi thiếu điều bẻ gãy cả đũa phép của lão mà chạy theo bọn nó. Cứ nhìn cung cách nhà Weasley thì thiệt cũng khó mà nói được là bọn nhà ấy có phải là phù thủy thuần chủng không.
Gương mặt Ron – hay nói cho đúng thực tế lúc ấy là gương mặt Crabbe – méo mó đi vì phải kìm chế cơn giận đang sôi trào. Draco nhìn thấy cáu kỉnh hỏi.
- Mày mắc chứng gì vậy Crabbe?
- Đau bao tử.
Ha, không ngờ Weasley nóng tính hễ một tí là đòi đánh nhau, lại có ngày này. Quả là coi phim 5D đầy kịch tính mà.
- Vậy thì mày xuống bệnh thất mà đá cho tụi Muggle mỗi đứa một cái cho tao. Mày biết không, tao lấy làm lạ là tại sao Nhật Báo Tiên Tri chưa có bài tường thuật nào về mấy vụ tấn công hôm nay.
Draco tiếp tục nói với vẻ suy tư.
- Tao đoán là lão Dumbledore đang tìm cách bưng bít mấy vụ đó đi. Nếu mấy vụ kiểu đó mà còn tiếp diễn thì lão sẽ mất chức và bị tống cổ đi ngay. Ba tao vẫn nói chính lão già Dumbledore mới là điều tệ hại nhất từ xưa tới nay ở cái trường này. Lão cũng khoái tụi con nhà Muggle nữa. Mà đúng ra, một hiệu trưởng đứng đắn thì đời nào lại để cho cái đồ nhão nhớt như thằng Creevey đó được nhập cơ chứ!
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN HP) Luật đời
RomanceCả đời ta cũng không quên những ngày tháng đó. Sống trong sự khinh miệt, đâu đâu cũng bốc ra mùi nghèo làm ta chán ngấy. Vạn kiếp trường sinh, đây là lần cuối cùng tôi cầu ông trời. Nếu có kiếp sau, có chết ta cũng không muốn thành con người. Con ng...