Chap 29: Món quà

2K 203 3
                                    

Mấy ngày qua tôi đang hoang mang vì không biết tương lai phía trước sẽ ra sao. Thì thật may mắn, món quà của Granger như ánh Mặt Trời chiếu xuống mây mù vậy.

Chuyện là mấy món quà ít ỏi tôi nhận được vào giáng sinh. Gồm bánh kẹo của Grabbe và Goyle, bộ trà của Zabini, kẹp tóc từ Harry, bộ trang điểm của Parkinson, nước hoa đặc chế đặc biệt chỉ từ nhà Malfoy và cuối cùng, đặc biệt hơn từ Hermione Granger. Mặc dù tôi không nghĩ chúng tôi lại thân thiết đến mức độ đó. Và tôi cũng không tặng quà cho cô bé, nên thật sự rất ngại. Granger tặng cho tôi những cuốn sách, điều không hợp lý khi nhà tôi cũng không thiếu gì mấy thứ đó.

Nhưng điều bất ngờ ở đây là thông tin trong cuốn sách. Nó lại may mắn trùng hợp những thứ tôi đau đầu suy nghĩ.

Lúc đó tôi coi được nửa cuốn thì có một thứ thật sự rất hợp với tình huống bây giờ. Thay vì nặng óc ra suy nghĩ, làm sao đối mặt với chú Tom thân yêu. Rồi sau này về phe nào tùm lum tùm la. Vì cái này thật sự rất quan trọng. Nếu về phía Voldemort thì phần lớn là tương lai không mấy sáng lạng đâu. Đặc biệt nếu giới phù thủy biết tôi có quan hệ huyết thống với Tom. Còn về phe chính nghĩa, thì tôi nghĩ sâu xa. Liệu chú có tức quá khi tôi, người một nhà, lại phản bội rồi quay qua giết tôi đầu tiên không?

Thật sự cái nào cũng quá khó xử rồi. Chi bằng mình bắt chú về cùng nhau nói chuyện tâm tình? Rồi nghĩ cách tương lai.

Ở giữa cuốn sách dày cộp cũ kỹ, mang ý nghĩa lâu đời nhưng bảo quản rất tốt. Có mấy trang giấy viết về thứ liên quan đến linh hồn, như sau:

Cơ thể phù thủy phần hồn rất quan trọng, là căn nguyên của ma lực cũng là cội nguồn của sinh mệnh.

Đây là phần chứa nhiều bí ẩn nhất trong toàn bộ cơ thể, rất nhiều phù thủy vĩ đại khi đạt đến một giới hạn sức mạnh nhất định đều tập chung vào nghiên cứu phần này để tìm cơ hội đột phá hơn, điển hình là kẻ-mà-ai-cũng-biết. Hắn trong suốt quá trình xây dựng thế lực của riêng mình cũng như trước khi bị phản bùa chú mà biến mất đã có công trình nghiên cứu rất sâu về lĩnh vực này. Tuy nhiên, kết quả thu được đã bị các Thần Sáng tiêu hủy, tạm thời không có thêm thông tin về phần hồn bí ẩn này...

Theo nghiên cứu của một phủ thủy thông thái cổ xưa , linh hồn hoàn toàn có thể được chứa đựng lại và giữ theo trạng thái khế ước. Điển hình là các linh hồn ở lâu đài pháp thuật Hogwarts ở nước Anh, họ đã từng là nhân viên của lâu đài này. Sau khi chết, tòa lâu đài khổng lồ đã đặt ra một loại khế ước cổ xưa, giúp họ có thể " sống " dưới dạng một linh hồn và lang thang khắp nơi.

Các nhà giả kim đã dựa vào điều này, hợp tác làm nên một loại sản phẩm được gọi là "Hộp đựng linh hồn". Khi nó xuất hiện, đã làm ra oanh động rất lớn. Nhưng qua thời gian, nó liền hạ nhiệt và dần dần theo thời gian biến mất. Trở thành một vật phẩm đặc biệt chỉ còn lưu truyền giữa các đại gia tộc với nhau. "Hộp đựng linh hồn" là một sáng chế tân tiến, tuy nhiên vẫn không thể đột phá giới hạn như lâu đài bí ẩn Hogwarts, tuy có thể giữ linh hồn lại, nhưng hạn chế di chuyển, chỉ có thể xuất hiện xung quang phạm vi hộp.

(ĐN HP) Luật đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ