ALEXA'S POV
Monday ngayon kaya kailangan kong pumasok ng maaga sa School.Pagpasok palang sa Gate madadanan mona agad Yung mga Pabebeng studyante na
Nagpapacute sa mga Pahunk na Lalaking estudyante feeling Gwapo Mukha namang paa.May madadaanan din namang Mga Magjojowa sa Hallway.Hayss ewan koba Bakit hindi nalang muna nila intindihin yung pag aaral nila.
Kaya ako Ayoko muna sa Lovelife lovelife nayan.Sagabal lang yan sa pag aaral,Dagdag Stress na Gastos pa HAHAHA.Gusto ko sana magka Boyfriend mga nasa 18 na yung Age ko.Para legal Age na diba.
Napahinto ako sa Bullitin Board para tingnan yung bagong naka paskil Na Announcement.Nasa ganon akong posisyon ng Biglang umingay sa paligid.
Ano na naman Kayang kalandian Netong mga toh.Napatingin ako Sa Kumpol ng mga estudyanteng Naghihiyawan.Pusta ko may mga Gwapong lalake na naman pinagkakaguluhan ng mga toh.
"Hoy ano yan?ano yan pati ba naman ikaw?"Batok saken ng Bestfriend kong Si Lilian paglapit niya.
"Siraulo hindi ah!!makabatok naman to"Inis kong sabi sakanya.
"Oh bat ka nakatingin don?kala ko studyfirst?"sagot pa niya.
"Nako ewan ko sayo bruha.Lunes na lunes ha"Asik ko sakanya.
"Asus palusot pa"pang aasar niya pa.
"Tara na nga babaita Malapit na tayong mag umpisa sa klase baka malate pa tayo"Yaya ko sakanya para matigil na siya sa kabaliwan niya.
Sabay kaming naglakad papunta sa Room Namin.Pumasok kami at Dumeretcho sa Kanya kanya naming upuan.Maya maya pa ay dumating na Ang Subject Teacher namin.Nagsimula ang Klase ng Tahimik at Maayos Hanggang sa Matapos ito.
Inaayos ko ang gamit ko ng Sinabihan ako ng isa sa mga kaklase ko na pinapatawag ako Ng Principal namin dahil gusto ako nitong kausapin.Dali Dali kong Inayos ang gamit ko at Lumabas para pumunta ng Office.Pagpasok sa Office Bumungad sa akin ang Mukha ng Gwapong Lalaki na hindi pamilyar sa akin Dahil mukha siyang Transferee.
"Goodmorning Ms.Ylante"Bati sa akin ng Principal namin.
"Goodmorning Din po"Bati ko rin sakanya ng nakangiti.
"Take your seat iha"Anyaya nito sa akin.
Umupo ako sa harap ng Lalaking Nasa harap din ng Desk ni Ms.Principal.Nagtama ang mga mata namin kaya agad akong nag iwas ng tingin.
"Ms.Ylante Pinatawag kita Para sana Humiling ng Pabor sayo"Pag uumpisa ni Ms.Principal.
"Sige po,Ano po ba yon?"Tanong ko dito.
"Meet Xander Montero,Bago lang siya sa school na ito."pagpapakilala niya sa lalaking nasa harap ko.
"Mr.Montero,She Is Alexa Ylante.Isa siya sa Mga Magagaling at ipinagmamalaki naming estudyante dito sa Campus na ito"Pagpapakilala Naman sa akin ni Ms.Principal kay Xander.
Walang Reaksiyon ang mukha ni Xander Habang pinapakilala ako Ni Ms.Principal.
"So Ms.Principal anong pabor po ba yung hihilingin niyo?"Tanong ko.
"Oww.I want you to Tutor Him"sagot niya naman na Ikinanlanki ng mata ko.
"Ms.Principal?Why me po?"Pano ko tuturuan ang isang estudyante Ngayon ko lang nakilala at hindi kopa kaclose ang awkward non.
"Because I trust you Ms.Ylante.I know That You can Help Mr.Montero."sabi naman nito.
"Psshh If she don't want to tutor me.Hayaan niyo kaya ko naman yung sarili ko"Sabat naman ni Xander.
Sa tono ng pananalita niya.Para saken napaka walang modo.
"Shut up Mr.Montero,Im doing this for your own good"Sagot naman ni Ms.Principal.
Para akong nanonood ng Isang Drama ng Mag inang nag aaway dahil sa Pagkapasaway ng anak niya hayyss.
"Ok na po sige po ako na pong bahala"singit ko naman dahil baka kung saan pa mapunta ang sagutan nila.
"Thankyou Ms.Ylante"pagpapasalamat Ni Ms.Principal.
"Your welcome po"Sagot ko.
"You may Go now"Sabi niya.
Sabay kaming tumayo ni Xander.Sandali kaming nagka tinginan at Nauna nakong maglakad papalapit sa pinto.
Matapos ang pag uusap nayon ay Hindi kona ulit nakita Si xander.Maaga akong umuwi Dahil May Gagawin pakong school works at kailangan ko ring Matulog ng Maaga.Natapos Ang Buong araw ko ng Mapayapa.
YOU ARE READING
HIS FAKE GIRLFRIEND(On-Going)
RandomAlexa Ylante is A girl who just want a happy life,Siya yung babaeng kontento na sa kung anong meron siya.Kuntento siya sa Kung anong kinalalagyan niya,at ng Pamilya niya.