ALEXA's POV
"Hi guys!" Bati ni Feisty ng makalapit sa amin "I didn't know na dito din pala kayo,is this coincidence?" Dugtong nya.
"Ulul" rinig kong anas ni Jade.Pinalo naman sya ni Lilian.
"What did you say?What ulol means?" Takang tanong ni Feisty nilingon ko sila Lilian,Aki at AJ na pasimpleng tumawa.
"A-ah Wala wag mo nalang intindihin" nakangiti kong sagot sakanya.
"Ulol means Maganda" singit ni Lilian kaya mas lalong lumakas ang tawa nila.
"Huy ano ba" saway ko.
"Ahh ok,oh" nakatingin na si Feisty sa converse shoes na suot ko. "Napansin ko lang that lagi mong sinusuot yang shoes mo.Wala ka na bang ibang sapatos?" Tanong nya.
Nakaramdam ako ng inis dahil sa tono ng pagtatanong nya ay pakiramdam ko Pinagmumukha nya akong mas mababa sakanya.Nakakainis
Ngumiti ako sakanya tsaka muling nagsalita "Sa pagkakaalam ko naman Hindi required ang iba iba ang suot na sapatos kada araw tuwing papasok sa school diba?" Nakangiti kong tanong sakanya.
"If you don't mind pwede ka ng umalis nagbobonding kami oh" mataray na singit ni Jade.
Kahit kailan talaga tong si Jade walang preno ang bibig.Hindi din makontrol ang pagiging suplada nya.
"oh,Ok see you then" paalam ni Feisty tsaka naglakad palayo.
"Kakairita talaga yang girl bestfriend mo kiros" asik ni Jade
"Hindi ko sya girl bestfriend" sagot ni kiros
"What ever" nag peace sign si Jade at binalubaluktot ang daliri nito.
Inis na sinandal ni Jade ang Likod nya sa inuupuan nya.Sakto namang lumapit sila Leonel at Xander dala ang mga inorder naming pagkain.Nilapag nila ito sa lamesang nasa harap namin.
Dalawang box ng Pizza,French fries,Burger at Iced Tea ang inorder nila.Paniguradong hindi na naman ako kakain ng hapunan nito dahil sa sobrang kabusugan.
Inabot ni Xander ang Iced tea sa akin na Tinanggap ko din agad.Binuksan nya rin muna ang Burger bago ito ibigay sa akin.
"Hindi nyo na kailangang magpanggap na sweet" si AJ na ngayon ay sumisimsim ng Iced tea sa baso.
"Oo nga wag na kayo magkunwari" sabi din ni Aki.
Unti unti na din akong nasasanay sa ganitong pagtrato sa akin ni Xander.Masyado nya akong bine-baby sa ginagawa nya.
"Wait,pano yung sa school?I mean pag nalaman ng mga students sa school baka kung anong sabihin nila kay alex" alalang tanong ni Lilian.
Oo nga pala,Paano kapag nalaman na nilang palabas lang ang lahat ng yon.Ano nalang ang sasabihin nila sa akin gayong Honor student pa man din ako pero nanloko lang ng mga tao.
YOU ARE READING
HIS FAKE GIRLFRIEND(On-Going)
NezařaditelnéAlexa Ylante is A girl who just want a happy life,Siya yung babaeng kontento na sa kung anong meron siya.Kuntento siya sa Kung anong kinalalagyan niya,at ng Pamilya niya.