CHAPTER NINE

7 1 0
                                    

ALEXA's POV

"Candidates that I will call on is our top 5.Please step forward as I call your Names"

Please step forward Candidate Pair number 3

Please step forward Candidate Pair number 5

Please step forward Candidate Pair number 2

Please step forward Candidate Pair number 7

"Tingin ko wala ng pag asa to" sabi ko sa sarili ko

And Last Please step forward candidate number Pair 10

Laking gulat ko ng maghiyawan ang buong crowd at Narinig ang numero namin ni Xander.

"Hey just relax, You look so nervous" natatawang saad ni Xander habang inaalalayan akong humakbang pa harap.

……..Let's see  who is going home with the glory and hailed as the new Mr.and Ms.Campus 2020.May we call on Ms.Principal to announce the winners.

'Now our 4th runner up is candidate……. pair number 3'

'Our 3rd Runner up is candidate……..Pair number 7'

'Our 2nd Runner up is candidate…..Pair number  5'

"Now,we are finally down to our  two pairs.I am going to call the 1st Runner up first.The pair which will not called will be automatically hailed as the new Mr.And Ms.Campus 2020.Candidates please step forward"

Wala na akong maintindihan sa mga sinasabi ng emcee dahil sa kaba.Feeling ko nabibingi na ako dahil sa ingay at kabog ng dibdib ko.

"We are proudly present our Mr.And Ms.Campus first runner up  are Mr.and.Ms candidate pair number 2"

Nanlaki ang mata ko sa narinig ko.Nagtalunan ang mga kaklase ko gayundin ang fangirls ni Xander.

Hindi ako makapaniwalang nangyayari to ngayon

"Ladies and Gentlemen, our Mr.and Ms.Campus 2020 are no other than Mr.Xander Montero and Ms.Alexa Ylana"

"Congratulations to our newly proclaimed Mr.And Ms.Campus 2020 and to everyone who stayed with us.Thankyou"

Isinuot na sa akin ang Silver na Crown na may design na kumikinang na diamonds.Samantalang ang kay Xander naman ay Cross ang design at sa gitna nito ang may Kumikinang din na diamonds na kagaya ng sakin.

Sinuot sa amin ang Sash ba may nakasulat na MR.AND MS.CAMPUS 2020.Inabot pa sa akin ang bouquet of flowers.

Nabigla ako ng Makitang papalapit Ang Mommy ni Xander sa amin na may dalang Camera.

"Omaygadddd!Ang galing nyong dalawa congratulations to the both of you" Tuwang tuwang sabi ng mama nya sa amin.

"Thankyou po" nakangiting pagpapasalamat ko sa mama ni Xander.

"Let me take a Picture of you" sabi ng mama pinagdikit kami  at Pumwesto sa Harap upang kuhanan kami ng Litrato.

"Okay, Smile!!!" sabi ng mama nya bago mag flash ang ilaw ng camera.

************

"Omaygashhh You're so Cute" sabi ng mama ni Xander habang tinitingnan ang mga litratong nakuha nya sa amin kanina.

"Couple goals huh?" kinikilig na sabi pa ng mama nya kaya nasamid ako

"Hey are you ok?" nag aalalang tanong ni Xander.Inabutan nya ako ng isang baso ng tubig na kaagad ko namang kinuha at ininom.

HIS FAKE GIRLFRIEND(On-Going)Where stories live. Discover now