XANDER's POV
Nagising ako sa ingay ng tunog ng Cellphone ko na nasa Side table ko.Tiningnan ko ito,Ate Xei is calling via Instagram.Sinagot ko ito kaagad kahit pipikit pikit pa ako.
"Hey what?" Bungad ko
"I heard that nililigawan mona si Alexa is it true?" Tuwang tanong nito.
"Hmm Yeah,why?" Antok ko na tanong
"Nothing,Im so happy For you bro" she said.
"Im still sleepy,I have to end this call" paalam ko.Nagsalita pa sya pero pinatay kona ito agad at Tinuloy ang pag tulog.
Sarap na sarap ako sa pagtulog ng magising ako sa sunod sunod na Tunog ng doorbell.Hindi ko alam kung anong oras pero nakita kong mataas na ang araw.I got up and Went to the door to open it,When the door opened, I was surprised to see Mommy and Ate Xeira standing in front of the door of my condo and walked straight in when I opened the door.Paano nila nalaman?
"Hey what are you two doing here?" Tanong ko.
Mommy turned to me "Why?Don't you want us here?"Mommy asked me.
"No,No,No What I mean is,How did you know I was here?"tanong ko ulit.
"I asked Aki and he said you are here. I did not know that Daddy gave you such a nice condo" Ate Xeira said as she looked around my condo.
"I don't know either"Mommy said.
Iniwan ko sila sa Sala para magpunta sa kitchen to get some food for them.
Kahit kailan talaga tong si Aki,He did not really know how to keep quite.Hindi naman sa ayaw kong nandito sila Pero Baka madulas si Mommy at Masabi kay lolo kung nasaan ako.For sure susugurin nya ako agad dito at kakaladkarin pauwi.
Bumalik ako sa sala dala ang mga pagkain na Hinanda ko.Kagigising ko lang kaya wala pa akong Nailulutong breakfast,Yeah Breakfast kagigising ko palang naman bat ba?
"Why did you come here?Did you miss me huh?" tanong ko pagkalapag ng Tray ng pagkain.
"Kagigising mo lang?What time is it na ah" Sabi ni Mommy na Prenteng nakaupo sa couch
"Bumisita sila aki and We had a drink last night"I said.
"Did you eat na ba?" Tanong na naman ni Mommy
"Not yet" I answer
"I'll cook for you" tumayo sya para magpunta sa kusina
Pag si mommy nagsabi hindi talaga sya mapipigilan.Batas sya sa bahay Syempre pati dito pfft.Binuksan ni Ate Xei ang TV para manood,Kahit kailan talaga Ate xei nakapatong pa ang paa sa Mesa.Feel at Home amp
I stood up and said I will just take a bath.I left ate Xei in the living room to take a bath.I feel like Im sticking.
After I took a bath, I immediately left the room to check if mommy had finished cooking.Sakto namang kakatapos lang maghain ni Mommy.
"I miss this" sabi ko bago Kumuha ng Adobo "Hmmm sarap"
"Eat a lot" Mommy said
Umupo si Ate Xeira gayundin si Mommy para sabayan akong kumain.Namiss ko rin silang kasabay kumain ng ganito.
"Oh,Is it true that you are dating Alexa?" Tanong ni Mommy Habang nilalagyan ng kanin ang plato ko.Tango lang ang sinagot ko dahil Sarap na sarap ako sa pagkain.
YOU ARE READING
HIS FAKE GIRLFRIEND(On-Going)
AcakAlexa Ylante is A girl who just want a happy life,Siya yung babaeng kontento na sa kung anong meron siya.Kuntento siya sa Kung anong kinalalagyan niya,at ng Pamilya niya.