CHAPTER SIXTEEN

9 1 0
                                    

ALEXA's POV

Kanina kopa tinitingnan ang grupo nila Xander nakakapag taka lang na hindi nag uusap si Xander at Kiros.May nangyari kayang hindi maganda sakanila kagabi?

"Anong tinitingnan mo?" napaayos ako ng upo ng biglang magsalit si Lilian sa gilid ko.

"Tinititigan nya yung Boyfriend nya" singit ni Jade na diniinan ang word Na 'Boyfriend'

"Owwsss" tatango tangong pa si Lilian

Masyado talaga silang maissue pagdating sa mga gantong bagay.

"Magkagalit ba si Xander at Kiros?" wala sa sariling tanong ko.

"Nagkasagutan daw si Xander at Kiros kagabi nung nasa bar sila" napalingin kay jade ng magsalita sya

"Nagkasagutan?bakit?" curious na tanong ni Lilian

"I don't know yun lang yung sinabi ni Aki e" kibit balikat na sa sagot ni Jade

"Wow?close kayo ni Aki?" tanong ni Lilian

"Nag uusap kami pero minsan lang" sagot ni Jade

Hindi kona naintindihan ang sunod nilang pinag usapan dahil natuon ang atensyon ko kela Xander .Tumayo si Xander at Lumabas ng Classroom, Wala kaming Teacher kaya nakakalabas ang mga kaklase ko.Ang section namin ang pinaka matigas ang ulo pero kami din ang pinaka marami ang matalino.

Naalala ko na may itatanong nga pala ako kay Xander kaya mabilis akong tumayo at sumunod sakanya.

"Xander!" sigaw ko sakanya agad syang huminto at nilingon ako

Napatingin ako sa mga estudyanteng nagkaklase, Hindi ko namalayan na nasa harap pala ako ng isang classroom kung saan may mga estudyanteng nag lelecture Napatingin din ako sa bandang harapan ng Classroom nila at nakita kong may teacher na nakatayo habang masama ang tingin sa akin.

"Sorry po" hingi kong paumanhin tsaka mabilis na naglakad palapit kay Xander

Pagkalapit ko kay Xander nagtuloy tuloy naman syang naglakad pababa ng hagdan habang nakapulsa.

"May itatanong sana ako" huminto sya't lumingon

"Ahmm Itatanong ko lang sana kung pati ba dito sa school magpapanggap tayo o kapag kaharap lang yung lolo mo?" tanong ko

Umayos sya ng tayo, Tumingin ng deretcho sa akin.

"Yeah I guess" tipid na sagot nya tapos tumalikod ulit

"Ha?ano?Anong I guess?" hinila ko ang damit nya kaya napahinto ulit sya habang nakapamulsa parin.Tiningnan nya lang ako pagkatapos muling naglakad kaya naiwan akong nakatayo.

Nakakainis talaga ang lalaking yon pabago bago ang Ugali kung minsan mabait, minsan Maayos kauusap, madalas Walang kwenta kausap at Napakayabang pa.Nakakainis

Papadyak padyak akong umakyat ng hagdan pabalik sa classroom namin.

Break time

Kumakain kami ngayong tatlo dito sa canteen ng school namin.Hindi parin nawawala ang inis ko dahil kay Xander mabilis yata akong tatanda dahil sa inis.

HIS FAKE GIRLFRIEND(On-Going)Where stories live. Discover now