Angel's POV
I remember the guy who took me in the hospital to be cured but after my operation and woke up, he wasn't there anymore. It was only my family, who are worried sick of me.
"Are you sure that you're okay now, baby?" mama asked for the ninth time. "Huwag ka na ulit magpapaiwan kapag may nakasunod sa inyo. I told you to come home safe not to fight." segunda naman ni papa.
"I'm sorry, papa" I apologized, "nang makita ko kasi yung lalaking sumusunod sa amin na nabunggo at natumba bigla akong nagtaka at nag-alala. Kaya ako nagpaiwan kay Allyson para matulungan siya pagkatapos kong labanan yung mga armadong lalaki."
"You're saying that I got the wrong motives?" papa asked with arch look. "Sort of." saad ko naman. "Kung hindi dahil sa kanya wala na siguro ako ngayon." dagdag ko.
"Okay that's enough. Iuuwi ka na namin bukas ng umaga baka may nagtangka pa kasing pumatay sayo rito." papa said with a heavy sigh. "Hindi ko man lang naisip na masusundan pala tayo, Jorge." mahinang usal ni mama.
"Hayaan mo na, Anne. I'll call Heather for protection." ani papa sabay yakap kay mama. "Pa, ma, pupunta ako bukas sa kompanya ni kuya D." paalam ko. "Baby, you should rest for now." mama said with worry in her tone.
"I made a deal with kuya D." iyon lang ang sinabi ko habang nakangiti. "Stubborn as always." komento naman ni papa.
"Selos ka lang kasi mas mahal ako ng triplets kaysa sayo." pang-aasar ko rito. "That doesn't count, baby!" papa hissed, "you are starting to hurt my feelings now. Anne, inaabuso na ako ng panganay natin."
Mama and I just laughed at papa's reaction. "Ganyan naman kasi kayong maglambingan eh." sabi naman ni mama. "Really?! Matatawag mo talagang lambing 'yon? Hindi naman ganyan ang paglalambing niya sa akin noon." ungot ni papa. "My baby used to hug me before." he pouted at me and I just smiled.
"Jorge, grow up." natatawang sabi ni mama at tiningnan naman ito ni papa ng masama.
"Paano mo pala nalaman na may nakasunod sa amin, pa?" tanong ko nang bumalik sa isip ko ang mga nangyari. "I'm the best when it comes to technologies. They didn't call me best for nothing." saad naman niya sa akin na may pagmamalaki sa sarili.
"If that's what you want then I won't judge or go against you, papa. Pero, I'm the best among the best." I winked at him making him stilled then smiled. "Panganay natin to, Anne, diba? Ang galing!" pagpupuri sa akin ni papa na ikinatawa naman naming mag-ina.
Then a sudden knock filled the room causing us to look at the door when a woman with doctor's robe came in with a bright smile. I can feel that mama and papa froze when they saw her, and so am I. It's been a long years since I saw her.. I missed her so much.
"I am here to check my patient." she informed us and walk towards me. "Her wound that we operated is now good, just don't do heavy activities that will cause your wound to bleed. Tapos itong mga daplis mo sa mga katawan ay kasalukuyang namamaga." tumalim ang titig niya sa akin. "Hindi ka pumunta para ipagamot itong mga daplis mo. Isang beses mo lang ito pinalinis. About sa left arm mo, wala namang fracture na naganap, it's just swelling dahil sa pagkabagsak mo. Mag-ingat ka na sa susunod, I can sense that accidents are always on you." she gave me a smile then looked at my parents.
"Hindi niyo man lang sinabi na babalik na kayo dito sa Pilipinas." aniya at napaigtad naman silang dalawa, "Ang ganda ng panganay niyo ah." dagdag pa niya na may pangungulila sa boses nito. Mom, I'm sorry.
"Ahm, sa-salamat, ma'am Melody." iyon lang ang sinabi ni papa. "Naalala ko tuloy si Winter dahil magkahawig kayo." aniya, "How I wish she's still here."
YOU ARE READING
Winter (Book 2) [ON-HOLD]
AzioneBefore you read this story make sure na natapos niyo na yung book 1 nito na 'Married By Force Into A Mafia Boss'!! "I am back to make your lives complicated." -Read it for more informations but read the book 1 first- -MBFIAMB (WINTER - BOOK 1)- -WIN...