Angel's POV
I suddenly woke up in a room full of white color and I saw my family. They all look worried while looking at me.
"Baby, how are you feeling now?" papa asked me while caressing my face. "My head still hurts but just a little.." I replied.
"What really happened, mama? Bakit ako nagkakaganito?" I asked. "Baby, your doctor recommended that you have to take some medicine for your selective amnesia before it gets worst." mama said also holding my hand.
"Mama! Is ate will be okay?!" Achy asked while crying. "Oo naman." ako na mismo ang sumagot. "Ma, Like what I said before, I don't want to take that medicine." pagmamatigas ko.
"Maaapektuhan ng lalo ang alaala mo sa nakaraan.." pilit na pinapaalala sa akin ni mama upang pumayag na ako sa pag-inom ng medicine.
"I don't care, gusto ko nang makalimutan lahat ng nangyare noon, ma. Hindi na ako babalik sa dati." saad ko. "Kahit na pati alaala mo sa tunay mong mga magulang ay makalimutan mo na?" ani papa.
"Patay na si Winter, pa! Kamukha ko lang siya.. Ako po si Angel Duke!" pagsisisigaw ko habang nakahawak na ulit ako sa aking ulo.
"Huminahon ka, anak.." pagpapakalma sa akin ni mama habang akap-akap ako. Naririnig ko naman ang mga hagulgol ng triplets.
"Ma, diba kamukha ko lang po si Winter? Di po ba? Ako po si Angel Duke na kinopkop niyo dahil pinahirapan kami ng mga magulang namin ni Nigel? Diba?!" hagulgol ko sa kanyang bisig.
"Oo.. Hindi ikaw si Winter. Kamukha mo lang siya.. Kaya tahan na, anak." sabi ni mama habang hinahagod ang aking likod.
"Magpahinga ka muna at aayusin lang namin lahat dito sa ospital." sabi ni papa at pinahiga na ako upang makaidlip.
Jorge's POV
"Mukhang hindi na maganda itong nangyayare, Anne.." saad ko sa asawa ko nang makalabas kami sa kwarto ni Angel.
"Hindi na ba magbabago ang isip niya na bumalik sa pamilya niya? Puro kasinungalingan na kasi ang meron sa ating pamilya, Jorge. Hindi pa niya alam na hiwalay na sina Melody at Micu." saad ni Anne.
"At isa pa kapag nalaman ni Micu na buhay si Winter at kasama natin siya sigurado akong magagalit siya sa atin lalo na sayo.." dagdag niya.
"I let Winter to plan all of this but I think this is troublesome." I sighed. "Ayaw kong masangkot ang mga anak natin, Jorge, lalo na si Angel dahil sa kondisyon niya." nag-aalalang saad ni Anne.
"Anytime soon, pwede na niyang makalimutan sina Micu at Melody pati mga alaala niya sa lahat ng kilala niya noon. Pati nga yung mga lolo at lola niya ay nakalimutan na niya." ani ko.
"Paano na 'yan, ayaw naman niyang uminom ng gamot na rineseta ng doktor?" dismayadong sabi ni Anne.
"Let her be, desisyon niya na 'yon baka nga pagdating natin sa Pilipinas magbago rin isip non." saad ko.Nigel's POV
"Moon, do we have any appointments left?" I asked him. We are assigned to manage this company because Lady A isn't here yet. Dalawa kaming CEO dito so kapag nandito na si Lady A, edi tatlo na kami.
"Kuya naman eh! Hanggang kailan ba tayong ganito? It's too formal between us." reklamo nito. Mula kasi nang pumunta rito sina Mrs. Miller at yung anak niyang si Nikki ay hindi na mapakali itong si Moon, He's Calvin Moon by the way pinsan ko.
"Can you please stop complaining about it?" seryoso kong sinabi sa kanya. "Ano ba kasi itong pinasok natin?!" reklamo ulit nito.
"This is a job, Cal! Business namin ito ng nakababata kong kapatid na nasa Amerika. Ano ba ang ikinarereklamo mo diyan ha?" I glared at him.
YOU ARE READING
Winter (Book 2) [ON-HOLD]
ActionBefore you read this story make sure na natapos niyo na yung book 1 nito na 'Married By Force Into A Mafia Boss'!! "I am back to make your lives complicated." -Read it for more informations but read the book 1 first- -MBFIAMB (WINTER - BOOK 1)- -WIN...