Angel's POV
"Oh, c'mon! Calm the fvck down!" sigaw sa akin ni Nigel. "I'm fvcking calm, brother. It's you who needs to calm. Still have feelings to the woman who ditched you years ago?" I said in a calm tone.
"I don't have feelings for her. I moved on, but she's still the mother of my child! Can't you understand that?" he asked holding his temper. "Last time I check on your daughter was she's living with my mother for several years. I even investigated every single details on her and she already have a boyfriend." I smiled sweetly, while Nigel on the other hand was shocked.
"Without my fvcking consent?!" sigaw nito na bakas ang galit sa mukha nang makabawi siya sa pagka-bigla. "Brother, have you forgotten that we're dead to them?" I sighed. "Plus, I'm sure na hindi rin papayag ang nanay ko na magka-nobyo siya kung makakasama iyon sa kanya."
"I'm fvcked up." bulong nito at dahil naiinis na ako sa inaasta niya binatukan ko na siya. "What the hell is wrong with you, sister?!" he's really annoyed. "I want you to stay focus and stop being childish!" ani ko naman.
"I'm not childish, I'm just worried on my daughter." he sighed, sadness is all over his face again. "You really want to be with her that bad?" I asked. "I missed her so damn much. Kung hindi lang kasi ako naging duwag noon hindi siya nawalay sa akin." he uttered.
"Kaya nga bilisan natin ang pagkilos upang matapos na at magpakita ka na sa kanya." mahinahon kong sinabi. "And you?" puno ng kuryosidad ang buong mukha nito. Nagkibit-balikat nalang ako, "I don't know. Maybe.. I'll stay like this."
"Don't you want to be happy?" may pag-aalala nitong tanong sa akin. I sighed because of that, "I'm already contented with them. At kapag nagpakilala akong buhay sa kanila baka mas lalo lang gumulo ang lahat. Kagagawan ko ito at paninindigan ko iyon hanggang sa huli." ani ko.
"Just give it a try, Winter." he said softly. Darn! Hearing that name of mine again gives me a heart ache that also broke into pieces. I just looked down. "Sasanayin lang kita, Winter." Nigel said again. Napailing-iling ako, "No.. I still can't." parang may masakit sa puso ko na hindi ko matukoy-tukoy kung ano ba talaga ang binubuntong ng sakit na ito.
"Winter." he said it again! He called me again. "Accept you past and brace yourself together."
"Nigel, stop." malalim na ang paghinga ko dahil sa mga alaalang unti-unti kong naaalala. Lahat ng iyon masasakit para sa akin. Mga masasamang trahedyang hindi ko inaasahan ang nasa isip ko. Yes, I already know my family. His daughter. The real me. But it's still incomplete.
"Masaya na sila ngayon. Guguluhin ko pa ba?" malungkot kong sinabi rito. "Winter, mas lalo pa silang sasaya if they knew that you're alive. We are alive." puno ng pag-asang sinabi ni Nigel. "Pero mapapahamak si papa at mama." baling ko rito. "Ayaw kong mawalay yung mga triplets sa mga magulang nila kapag may gagawin ang mga magulang ko laban sa kanila." dagdag ko.
"Then explain why you did it." he sighed. "I'm sure they will listen to you and understand." he smiled. I shook my head and looked at him straight. "Enough with that topic, we are hunting Bri in here." seryoso kong sinabi rito. "I'll just go with the flow."
Jorge's POV
Napailing-iling nalang ako nang mapagtanto ko na tinutungo ko ang aming tinitirhan kasama yung mga kaibigan ko. Hindi naman sumama si big boss dahil marami pa raw siyang tatapusin at medyo okay na rin iyon para hindi sila magkita ni Wi--Angel.
Nakasunod lang sila sa akin. Bukas pa naman kami bibisita sa tahanan ng kakambal ni Zianne. Ayaw rin naman niyang puntahan muna ang mga magulang niya dahil masakit pa raw ang ginawa nila sa amin noon.
YOU ARE READING
Winter (Book 2) [ON-HOLD]
ActionBefore you read this story make sure na natapos niyo na yung book 1 nito na 'Married By Force Into A Mafia Boss'!! "I am back to make your lives complicated." -Read it for more informations but read the book 1 first- -MBFIAMB (WINTER - BOOK 1)- -WIN...