Winter - Chaper 14

277 12 2
                                    

Angel's POV

Agad kong inilapag sa malambot niyang kama ang wala nang malay-tao with the help of Black, of course. He was with me when I saw Mr. Miller—my dad—going out from that club, drunk.

"Let's go, Black, someone might see us here." I mumbled. "I'll take a shower as soon as we get home."

Lumabas na kami sa tinutuluyang unit ni dad. Ang mga trabahador naman nito ay napapatingin sa amin ngunit hindi na namin pinansin.

"Lady A" Black called, "do you have something to do today?"

"I do." I answered as we get in my car, then Black started to manoeuvre the car heading to our house.

Black sighed, "with kuya Nigel?"

"Yes. We're just going to fix something that we didn't do a month ago." I replied, naalala ko naman ang plano namin ni kuya Nigel. Using Brittney as an impostor of Brittanny to scare Mr. Overkill the hell out of him.

What a nice scenery will be made by me. I never imagine that I would scare that old man with my plan.

"What are you smiling at?" nagulat ako dahil sa sinabi ng kasama ko, I didn't know that I am already smiling like an idiot.

Kunot-noong napabaling ako sa kanya, "huh? I wasn't!"

He chuckled, "don't deny it, Lady A. I saw it with my own two eyes."

Umingos nalang ako at humalukipkip, "ibaba mo nalang ako kompanya."

Pagkasabi ko no'n ay hindi makapaniwalang napabaling sa akin si Black. "Akala ko ba uuwi pa tayo dahil maliligo ka pa?"

"I changed my mind." ani ko at kinuha ang damit na nakalagay sa paper bag doon sa backseat.

"Lady A, naman." ungot ni Black, "I was just kidding!"

"Ihatid mo na lang ako sa company. I'm running out of time." pagdadahilan ko at walang sabi-sabing nagpalit ako ng damit.

Hindi na muli nagreklamo si Black at sinunod na lamang ang aking iniutos. Agad niya akong inihatid sa kompanyang pagma-may-ari ko at tinungo ko agad ang opisina ni Nigel.

"Lady A." Moon bowed at me when he saw me. "Where's Nigel?" I asked in a professional manner. "He fetch Brittney." he answered directly.

"Oh, okay." I just nod my head before heading into my office. Now that I am finally back, I'll take over my company now and I will send Nigel to Royal Duke Enterprise.

I waited for Nigel and ninang Brittney in my office, I spare my time reading and signing the documents that Nigel left. While waiting, I was also having flashbacks of my past memories that caused pain on my head.

Side effects na rin siguro ng gamot ko ang madalas na pagsakit ng aking ulo na hindi ko ipinapakita sa kanila dahil ayaw ko silang pag-alalahanin.

Marami akong ginawa sa loob ng opisina habang hinihintay ang pagdating nila halos mawalan na nga ako ng pasensya pero pinapakalma ko lang ang aking sarili dahil walang magandang maidudulot kung magalit pa ako.

"Sorry we're late." bungad ni Nigel pagkapasok nila sa aking opisina at inilapag ang make up kit sa ibabaw ng center table.

"Okay lang." tipid kong sagot at bahagya kong nginitian si ninang Brittney nang dinapuan ko siya ng tingin na agad namang niyang sinuklian.

Kinuha ko naman ang telepono na nakakonekta sa cubicle ni Blue para papuntahin dito at maisagawa ang burarang make up ni ninang Brittney.

"Lady A!" hinihingal na iniluwa si Blue ng pintuan at tuwid na tumayo sa aking harapan.

Winter (Book 2) [ON-HOLD]Where stories live. Discover now