Angel's POV
Adler sent me home after spending our time together. I am alone in my room thinking of what I have said to Adler awhile ago.
I covered my face using the pillow and shouted to let out the frustration. I want to hit myself but can't due to my up healing wound.
"Nakakahiya ka, Angel!" I said in frustration. Tiningnan ko yung malaking teddy bear na binigay sa akin ni Adler at sinungitan ito.
"You know what? This is all your fault! Pinahiya mo ako sa kanya!"
I scolded the stuff toy as if it'll answer me. I heard a knock from outside on my door. So, I stopped making noises that I am sure someone heard so he knocked the door.
"Lady A," it was Jared who knocked the door. "What do you want?" I asked, annoyed. "Your credit card is here. Dinner is also ready." he replied.
"The door is not locked, just put it on my bedside table." pagkatapos kong sabihin iyon ay dumapa ako para hindi niya ako makita.
Narinig ko ang pagbukas ng aking pinto at ang yabag nito papalapit sa kinahihigaan ko.
"Hindi ka ba kakain, Lady A?" he asked me. I shook my head, "mamaya nalang." I mumbled. "Yung gamot mo kasi hinanda na ni Allyson." aniya.
"Mamaya nga." yamot kong sinabi. Narinig ko naman ang pagbuntong hininga niya at lumabas na sa aking silid.
I stayed in my room for hours. I just decided to eat when I remember about my medicines.
Pagkababa ko galing sa ikatlong palapag ay kumain ako ng kahit kaunti tsaka ako uminom ng mga gamot ko. Nasa ganoong posisyon lang ako sa dining area nang may pumasok.
"Mabuti naman at kumain ka na. Nag-aalala ako sayo, Angel. Huwag mo na itong uulitin. Knowing that you still need to be healed." kuya Nigel said.
I just shrugged my shoulders off and didn't bother to talk. Nagpatuloy lang ako sa mga pagligpit ng pinagkainan ko.
"Why are you here? Supposed to be, you're now asleep." I asked while washing the dishes.
"I just want to drink water." tipid nitong sagot. "Saan ka pala pumunta kanina? Hindi ka namin nadatnan sa parking lot."
"Mind your own business." usal ko at nagpunas na ng kamay. "Well, you are my business, Angel." he said firmly.
"That's bullsh*t! I am no one's business. Kaya pwede ba? Stop acting like you care 'cause you don't."
"Huwag mo nga akong pangunahan, Angel. I know that you already remember how I took care of you noong hindi ka pa inaampon nila Jorge legally." he mumbled with that irritated expression.
"I'm going to sleep now. Good night." ani ko at tinungo na ang aking silid ng hindi man lang siya nililingon.
Why should I tell them where I was? Nakakalimutan ba nila kung gaano ka-importante sa akin ang privacy?
Bigla nalang akong nakaramdam ng hilo pagkadating ko sa ikatlong palapag. Sapo-sapo ko ang aking ulo habang papasok sa aking silid.
It feels like my head is tearing apart while there are images that kept flashing in my mind. I hate this feeling. I really hate this. Mas pipiliin ko nalang mamatay kaysa maramdaman ulit ang kakaibang kirot na nanunuot sa aking ulo.
Hindi ko na mapigilang mapasigaw sa sobrang sakit ng aking nararamdaman. Para akong inuuntog at pinapalo sa ulo ng maraming beses. I can even feel my body is getting tired.
"Mom!" I shouted, "help me.. Please! Mom!"
I said it continuously, then I heard footsteps coming in my room. Pagkatapos binuhat niya ako at dali dali niya akong ibinaba. Tinungo ang sasakyan habang iniinda ko pa rin ang sakit ng aking ulo.
YOU ARE READING
Winter (Book 2) [ON-HOLD]
ActionBefore you read this story make sure na natapos niyo na yung book 1 nito na 'Married By Force Into A Mafia Boss'!! "I am back to make your lives complicated." -Read it for more informations but read the book 1 first- -MBFIAMB (WINTER - BOOK 1)- -WIN...