Chapter 5. Meeting Owner
(Typos and Wrong Grammar)
❗❗ Beware of bad words.Clyde's POV
“Ahhhh!!! Sino ka!?”
“Ahhhh!!! Who are you!?”
F*ck!! Who is this girl? What is she doing inside my f*cking condo?
“Sino ka?? ” the girl said with a scared voice while holding a broom.
I frowned and said “I should be the one asking that”
“Sino ka ba talaga ha!?” she shouted and she would've slap the broom in my face. Luckily I avoided it.
“Could you please drop that broom” I said in annoyance.
She immediately drop it and looked at me.
“So who are you? Why are you here in my condo? ” I asked.
“Kanina ka pa english ng english ma nonose bleed na talaga ako” she whispered something I couldn't hear.
“Anong sabi mo? ”
Napakamot siya sa kanyang ulo “Alam mo naman pa lang magtagalog”
“Care to explain why are you in here? The fact that I don't f*ckin know you”
Umupo siya sa may sofa.
“Ako si Faye Caballero, eh ikaw sino ka ba? ” she said.
“Clyde Dylan Smith I'm the owner of this place” She looked at me and let out a sigh.
“Sure ka ba talaga ikaw ang may-ari ng condong ito?”
“Seriously ? Do I need to prove it to you?” I said in a sarcastic voice. I get my phone and dialled my friend's number.
Calling: Luccas
/Why are you suddenly calling at this hour Clyde ? You are disturbing my sleep/
/I don't care. For pete sake Bro! Sabi ko kailangan ko ng makakasama para may tumira sa condo ko kapag nasa ibang bansa ako./
/Chill, tell me what happened first/ he calmly said.
/I asked for a roommate from you and you agreed to help me. Then, suddenly I came home seeing a girl in my place/
/Girl? Sinabi ng secretary ko na lalaki daw ang nakuha niya na magiging roommate mo/
/What!? Secretary?/
/Ohh sorry my bad, my secretary is the one handling that matter. Suddenly I got busy so I gave it to her./ he apologetically said.
/Wow Luccas. Your really my friend/ I said in a sarcastic tone.
/Well atleast you have a roommate now/
/I can't believe you! Give me a solution for this/ I angrily said
/Look just live with that girl Clyde with no attachment. Wala ka nang magagawa she signed the contract already. At pumayag ka din na maykasama kang tumira jan. Kawawa naman yan, maybe that girl badly needed a place to stay/
/So? I have the power to break that f*cking contract Bro. Because I'm the owner/ I said angrily.
/Look relax okay? Pagbigyan mo nalang. Kung paalisin mo siya wala siyang matitirahan at matutulugan ngayong gabi. Don't worry I'll talk to my secretary about what she just did./ I let out a sigh and end the call.
Sinulyapan ko ang babaeng nakaupo sa sofa. At nakitang mahimbing na ang tulog nito. Napasabunot na lang ako sa aking sarili at binuhat siya papunta sa kanyang kwarto.
I really hate having girls in my place.
Faye's POV
Minulat ko ang aking mga mata at napagtantong umaga na pala. Napangiti ako sa ganda ng sinag na bumalot sa aking buong kwarto.
“Teka diba nakatulog ako sa sofa? Sino ang nagdala sa akin Dito? ” napatanong ako sa aking sarili.
Bigla akong napabangon ng maalala ang mga nangyari kagabi.
“Ahhhh!!! Sino ka!?”
“Care to explain why are you in here? The fact that I don't f*ckin know you”
“Ako si Faye Caballero, eh ikaw sino ka ba?”
“Clyde Dylan Smith I'm the owner of this place”
Agad akong tumayo at binuksan ang pinto.
“Ahhhh!!” napapikit ako nang makita ang lalaking nasa harapan ko.
Ang lalaking nakita ko kagabi ay nasa harapan ko ngayon at worst topless pa ito, tanging towalya lang ang nakabalot sa pang ibaba nito. Halatang galing ligo pa talaga.
“Could you please stop shouting cuz I'm not a ghost! ” galit niyang sabi.
“Sorry kasi..ahmm kasi pwede bang...mag damit ka muna” pakiusap ko habang pikit parin ang aking mga mata
“F*ck!” agad naman siyang pumasok sa kwarto niya.
Napabuntong hininga ako at minulat ang aking mga mata ulit.
Simula ba ngayon ay kailangan ko ng tumira kasama ang lalaking ito? O kailangan kong maghanap ng matitirahan ulit? Never pa talaga akong may kasama na lalaki sa iisang bubong sa buhay ko.
Bakit kasi hindi sinabi ni Raine na lalaki pala ang may-ari ng condong ito.Biglang bumukas ang pinto at napatingin ako dito.
Hayst buti naman at may suot na siyang damit. Di ko na talaga alam kung ano ang gagawin ko.
“Can we talk? Tungkol sa nangyari kagabi at kung paano ka napunta dito?” Kalmadong tanong niya.
BINABASA MO ANG
My Mr. RoomMate
RomanceEVERLASTING SERIES #1 Unexpected things happened on unexpected times, just like how I met him, My Mr. Roommate. [Completed] [Plagiarism Is A Crime] "My Mr. Roommate" By: faviecandie *