Chapter 11.

9.8K 172 5
                                    

Final Re-Published: July 20, 2019

CHAPTER 11.

THIRD PERSON'S POV

Dinala ni Alena si Filland sa isang underground base at kasama niya rin ang chief of police na nanghuli kay Filland sa resto kanina.

Parte din kasi ng mga Benevicto ang chief of police kaya kasabwat din siya ni Alena sa pagkuha kay Filland.

"Kahit anong gawin niyo ay makukuha nila ang anak ko. Binenta ko siya sa kanila kaya hindi sila titigil hangga't hindi nila nakukuha ang anak ko." Nakangising saad ni Filland.

Dumating naman sila Alfonsé at Aldea at tinignan 'yung lalaking nakaposas. "Welcome to our base Mr. and Ms. Aldous." Bati si Alena.

"Who's he?" Tanong ni Aldea. Tahimik naman si Alfonsé habang nakatitig kay Filland. "Aiko's criminal father - Filland." Mariing sambit ni Alena.

"Filland? The drug lord and a rapist? Wow. Seeing him makes me want to hit him." Komento ni Alfonsé. May dumating na isang at agad niyang nakita si Filland kaya naman ay agad niyang sinuntok si Filland sa mukha.

"You bastard! You raped my auntie!" Pinagsusuntok ng lalaki si Filland hanggang dumugo na ang ilong at ulo nito.

Kumuha pa si Benedict ng bakal at ihahampas na niya sana ito kay Filland nang bigla siyang pinatigil ng dalawang Aldous.

"Kuya, stop." - Aldea.

"Kuya, this is not the right time for that." - Alfonsé.

Tumigil naman 'yung lalaki at binitiwan 'yong bakal na hawak niya. Maya-maya lang ay dumating na si Nero at masamang tumingin sa ama niya.

"Ikaw... Anak kita kay Asunta, diba?" Nakangising saad ni Filland. "Masaya akong makilala ka anak." Nakatanggap si Filland ng isang malakas na hampas ng bakal mula kay Nero.

"I am not your son. I am the son of Raphael Arcana." Pinalo niya ulit ng bakal si Filland sa katawan nito. Dumura na ng dugo si Filland at umubo.

"Tsk. Mang-aagaw talaga ang mga Arcana. Pati anak ko ay inagaw nila." Galit na sambit ni Filland. Kumuha na ng baril si Nero at tinapat sa ulo ni Filland.

"Kill him, Nero. We don't even care if you did. That's our revenge for raping my daughter and your mom." Saad ni Alena at binaril na niya sa ulo si Filland.

Tinadnad ni Nero si Filland dahil sa sobrang galit nito. Walang pumigil sa kaniya dahil hinayaan lang nila na ilabas niya ang galit niya sa ama.

"Now, you can't come back to life. You can't hurt my mom nor my little sister." Saad niya at umalis na siya. Pupuntahan niya ang resto niya kung saan nagta-trabaho si Aiko.

AIKO'S POV

Tapos na ang trabaho namin at nagliligpit na kami ni kuya Rhay at kuya Lex ng gamit para maka-uwi na. Tinignan ko 'yong phone ko at may nakita kong mag nagtext.

Binasa ko 'yung text at agad akong napangiti sa nabasa ko.

From: Mike
I'm here outside love. I'm waiting.

To: Mike
Okay. Lalabas na ako. Hintay lang love.

Nilagay ko na agad sa bag ko 'yung phone ko at tumingin kanila kuya Rhay para magpaalam.

"Kuya, una na ako. Nasa labas na si Mike at naghihintay." Paalam ko. "Sige. Kami na ang bahala dito." Sagot ni kuya Lex at naglakad na ko palabas mula sa resto.

Pagkalabas ko ay nakita ko agad 'yung sasakyan ni Mike na nakaparada sa harap. Lumapit ako agad niyang binuksan ang pintuan nito.

Sumakay ako at hinalikan siya sa labi. Kinabit ko na 'yung seat belt at pinaandar na niya 'yung sasakyan para makauwi na.

"How was your day?" Tanong ni Mike. "Nakita ko si daddy at kasama niya ang sinasabi niyang mapapangasawa ko." Paninimula ko. Nakita kong nag-iba ang ekspresyon ng mukha niya.

"Did they do something?" Umiling ako. "Biglang dumating si lola Alena at si kuya Rhay kaya sila ang lumapit sa kanila at kumausap sa kanila." Sagot ko.

"Dinala ni lola Alena sa kung saan si daddy at pinaalis naman ni kuya Rhay 'yung lalaking kasama niya." Dugtong ko pa.

"Damn. We have one problem and that's Jomari Ramirez. That guy is what your father's talking about." Inis niyang saad.

"Bakit?"

"They're not going to stop until they got you. That guy wants you, so much. And he's also planning on making you as his bed warmer." Napakagat ako ng ibabang labi ko.

"Hindi ako makakapayag. Hindi ako papayag sa gusto niya." Saad ko. Dumating na kami sa bahay namin at nakita kong maraming nakabantay na tauhan si Mike.

Parang halos lahat ng parte ng bahay ay may bantay. Nagulat ako nang biglang may bumukas ang pintuan ng sasakyan at nakita ko si Mike. Bumaba na ako at humawak sa braso niya.

Pumasok na kami sa loob at mas lalong napahigpit ang pagkakahawak ko sa braso niya. "Hindi ba tayo uuwi doon?" Umiling siya.

"I told them that we're going home here. We need privacy for our intimate activities." Hinila na niya ako papunta sa kwarto namin at pumasok.

Pinasandal niya ko sa pintuan at hinalikan sa labi ng dahan-dahan. I put my arms around his nape at mas pinalalim pa ang paghalik niya.

I felt his hands roaming around my body. Maya-maya lang ay naramdaman kong tinanggal niya na ang suot kong damit.

Hinalikan niya ko sa leeg at tinanggal ang suot kong bra. Niyakap ko siya at hinayaan sa mga gusto niyang gawin. "I love you." Bulong niya sa tenga ko.

I giggled when I felt his breath on my ears. "I love you too." I answered him and I kissed him again on his lips. Tinanggal ko 'yung suot niyang necktie at tinakpan ang mata niya gamit 'yun.

"Remember kung ano 'yung ginawa mo dati sa'kin? Gaganti lang ako in a good way, love." I whispered, seductively.

I saw him smirk at tinanggal ko na ang damit niya pang-itaas pati na rin ang pantalon at panloob niya. Nagulat ako when I saw his buddy sayong 'hi' to me. Pina-upo ko siya sa kama at lumayo ng onti.

"Don't do anything love. I'll be right back. May kukunin lang ako saglit." Saad ko. Pumunta ako sa drawer kung saan nakalagay lahat ng mga necktie niya.

"Love saglit lang ah. I can't decide kung ano ang gagamitin ko dito eh." Paalam ko sa kaniya. "I understand love. Take your time." Rinig kong sagot niya. Kaya naman nagdecide na ako kung anong necktie ba ang gagamitin ko sa kaniya.

THIRD PERSON'S POV

Dumating na si Nero sa resto at naabutan niya pa sila Lexus at Rhay na nagliligpit kasama ang ibang janitor. Lumapit si Nero sa dalawa at nagulat naman sila.

"Woah. Nandito ka pala. Umalis na si Sil. Sinundo na siya ni Pain." Saad ni Rhay. "Our work is not yet done." Kumunot ang noo ng dalawang Arcana.

"What do you mean?" - Lexus

"Jomari Ramirez is still on the loose. We can't let him have my little sister." Saad ni Nero. "Bakit hindi mo agad sinabi? Edi sana pinatay ko na kanina." Saad naman ni Rhay.

"I still need your help in protecting her." Hinawakan ni Lexus si Nero sa balikat. "Don't worry. We'll protect her." Nakangiting sagot niya.

"Yeah. Ayaw naming mawalan ng kaibigan at pamilya." Saad naman ni Rhay at pumasok sila sa loob ng opisina para mag-usap.

==== END OF CHAPTER 11. ====

His Own Possession 2: Still Loving You (HOP Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon