Final Re-Published: July 20, 2019
CHAPTER 13.
AIKO'S POV
Nakayakap siya sa'kin habang nakasiksik ako sa kaniya dahil sa hindi kami makatulog. Tumingin ako sa kaniya at ngumiti.
"Ano pala ibig sabihin mo no'ng sinabi mo 'yun? May mga kinama ka na dati diba?" Tanong ko. He caressed my cheeks.
"What I mean is that I gave you everything - as in my everything. I'm using a condom before but to you, I didn't. That's not counted as everything, love." Paliwanag niya.
"Not using a condom means I really love the girl under me. I really love the girl that I'm claiming tonight." Nakangiti niya pang saad.
"Subukan mo lang talagang mang-babae, susumbong kita kay kuya Nero." Banta ko sa kaniya. "Damn. Not to him. I'm scared of that guy." Sagot niya.
"O kaya, pupunta ako do'n sa lalaking sinasabi ni daddy." Pinitik niya ko sa noo ng mahina. "Aray." Daing ko at hinimas 'yung noo ko. Kahit na mahina lang 'yun ay masakit pa rin.
"Don't ever dare. I'm only yours. I'm not going to lose the girl that I want to be with over a bitch that I don't want to keep." Sagot niya.
"I love you." Bulong ko ulit sa kaniya. Inunan ko 'yung braso niya at hinalikan niya ko sa noo kung saan niya ko pinitik kanina.
"I love you more." Sagot niya. "Hindi ako makatulog kahit na pagod ako." Saad ko. "Then let's talk until you fall asleep." Suhestyon niya.
"Why? Bakit sa gano'ng kabata ka natutong mangganiyan?" Tanong ko. Simula nang nalaman ko ang tungkol doon ay gusto ko na talaga siyang tanungin pero hindi ko alam kung paano.
"Why? I don't know, to be honest. The only thing I know is that I am very desperate to feel love. But I can't feel it." Sagot niya.
"Our professor when we were in 10th grade said that 'Love is the most wonderful feeling that we can all feel.' but I didn't feel it." Dugtong niya.
"Kaya nangka-kama ka ng mga babae?" Tumango siya. "Because I thought I can feel it there. But when I first saw you, I felt it." Sabi niya. "I felt love." Dugtong niya.
"That's why I did everything just for you to notice and for you to love me too."
"Naalala ko 'yung mga threats mo. Naalala ko 'yung panggugulo mo at 'yung pambu-bully mo. Mukha ka talagang psycho no'n."
"I know. And I'm sorry about that. I make it up to you, right?" Tumango ako. "Pero hanggang ngayon ay psycho ka pa rin." Sumimangot siya.
"But to be honest, also for the longest time, I remember what it feels like. I was loved by our parents before when we were still kids. I just forgot because of what happened to Chain." He laughed bitterly.
Umupo ako at sumandal sa headboard ng kama. Umupo rin siya sa tabi ko. Nakita ko 'yung whiskey na nasa bedside table at kinuha 'yun.
"Walang baso? Inom tayo." Napa-iling siya at tumayo. Hindi na siya nagbihis at naglakad na siya palabas mula sa kwarto para kumuha ng baso.
~~
Umiinom kaming dalawa at masayang nagku-kwentuhan. "Hmm... Love, sige na. Penge pa isa." Saad ko pero mas lalo niyang nilayo 'yung whiskey.
"No. You're drunk. You have to sleep now." Saad niya pero umiling ako. "Ayoko pang matulog at gusto ko pang uminom." Sagot ko naman.
"I said no. Sleep now, love. You have work later." Pilit niya kong pinahiga at kinuha ang baso mula sa kamay ko. Bigla akong nakaramdam ng hilo at napapikit ako.
BINABASA MO ANG
His Own Possession 2: Still Loving You (HOP Series #2)
RomanceBasahin po muna ang His Own Possession (HOP Series #1) para maintindihan niyo po 'yung story! (Revised Version.) After completely escaping her father's plans, Mike and Silence went to Canada to have a new life there and do their own business. They a...