Bức Tranh Thứ Tư: Phòng triển lãm
Kẻ mà tôi không muốn gặp nhất.
Đám người được sinh ra từ thuyết Doppelgänger cũng không quá phiền phức để xử lý. Chỉ là, mỗi khi phải xuống tay với người quen đều khiến tôi có chút không nỡ.
Lần này cũng vậy, kẻ bị Doppelgänger ám lại chính là Libra. Nhác thấy con Homunculus mang gương mặt của Libra lắc lư thân mình áp sát tới gần, tôi vô thức giật nảy, không cẩn thận bị cào trúng cánh tay.
Libra sao lại có thể tới được vườn ươm Exemplum?
Vừa nhẹ nhàng né đòn tấn công của con Homunculus, tôi vừa lặng lẽ đánh giá.
Hẳn con Homunculus này vừa mới được sinh ra, bằng không chuyển động của nó nào có thể thiếu tự nhiên thế này. Dựa trên cách cấu trúc và lõi của nó, thì người tạo ra Homunculus lẫn khuôn mẫu, ở đây là Libra, đều thuộc hàng thượng phẩm cả, nếu không phải do mới được ra ngoài, chưa kịp thích ứng, thì không còn câu trả lời nào hợp lý hơn được nữa.
Nếu đúng vậy thì tốt, Libra chắc chắn vẫn còn sống, dù có thể đang trong tình huống nguy kịch.
Tôi tiếp tục bật ngược ra sau để né tránh cú chém ngang của con Homunculus. Tốc độ của nó càng ngày càng nhanh, khả năng học tập không tệ, hẳn phần nào cũng do khuôn mẫu quá mức xuất sắc... đi?
Không thể nào, tôi phủ nhận giả thuyết vừa nảy ra trong đầu.
Nhìn trái nhìn phải, nhìn thế nào cũng thấy Libra chỉ là một Con Người, bằng không... chị em họ của con bé, Leone sao có thể ở bên đó được? Chưa kể Leone càng chỉ là Người, không còn là gì khác.
Con Homunculus một lần nữa áp sát, thiếu điều tặng tôi một lỗ thông gió ngay ngực.
Chậc, lại cái thói xấu vừa đánh vừa nghĩ lung tung. Dứt khoát dọn dẹp thứ này trước, dành thời gian để nghĩ ngợi, không bị ruồi muỗi làm phiền.
"Đến đây, tao sẽ cho mày thoải mái." Tôi giật phắt dây chuyền đang đeo trên cổ xuống, ngoắc ngoắc tay với Libra-Homunculus. Mỗi lần tôi bày ra bộ dạng này, chị em nhà đó, trừ Leone, lại trưng ra vẻ mặt ghét bỏ không ít thì nhiều, hẳn làm vậy cũng khiến con Homunculus kia khó chịu đi.
Quả nhiên, đoán không sai, Libra-Homunuculus khịt mũi chán ghét, hệt như nguyên bản của nó, rồi dùng tốc độ phải nói là nhanh đến kinh hoàng lao về phía tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Escape, in my mind
FanfictionCầm lên được tức là cũng buông xuống được. Bé yêu, đừng cố chấp nữa. Từ bỏ đi. Bởi vì, Nguyện Vọng không thể đạt thành sẽ hoá Lời Nguyền.