Bức Tranh Thứ Tư: Phòng triển lãm
Thế nào là sợ hãi?
Scorpius vừa tới, không khí căng như dây đàn suốt một tuần qua mà Leone gây ra liền bị xua đuổi. Quả nhiên Scorpius chính là phương thuốc hữu hiệu nhất dành riêng cho Leonora.
Tôi nhìn sang Vigro, không kìm được mà nhếch khoé môi. Thằng nhóc này, lần đầu tiên trong hơn sáu trăm năm qua, mới lại một lần nữa trưng ra bộ mặt đen như đáy nồi, nhưng ngoài việc tiếp tục yên lặng nhìn bạn-gái-cũ và người-yêu-hiện-tại thân mật ôm ấp nhau mừng mừng tủi tủi hàn huyên chuyện trên trời dưới đất suốt cả buổi, thì căn bản không dám làm gì khác.
Vậy cũng tốt, Vigro dù sao cũng không thể thực sự giết rồi chặt xác Scorpius, cũng hiếm khi nào thằng nhóc tỏ ra mất kiên nhẫn đến mức này, tôi vẫn cứ nên ngồi ngoài hóng hớt bộ phim tay ba dài tập thôi.
Những tưởng là nam chính ngôn tình, hoá ra chỉ đóng vai bóng đèn trong chuyện tình bách hợp.
Vừa mới len lén liếc Vigro mà bình phẩm trong lòng một câu, thì bức tường phía sau lưng tôi, ngay vị trí sát bên cạnh tai, nhiều thêm một cái lỗ sâu hoắm. Mà Vigro thì lại đang nhìn sang bên này cười cười.
Tôi cũng mỉm cười đáp trả, ung dung đưa tay lên, nhẹ nhàng nhổ chiếc lông vũ vẫn còn đang hơi rung rung cắm trên tường, dứt khoát nhắm thẳng vào Leonora.
Lông vũ còn chưa kịp chạm vào Leone, thì Vigro đột ngột bước tới từ phía sau, ôm eo con bé kéo vào lòng mình.
Chiếc lông cứ thế cắm thẳng vào tường, cháy rụi.
"Vừa rồi có thứ gì phóng qua thì phải?" Leonora khéo léo thoát khỏi cái ôm của Vigro, nhíu mày.
Trong khi đó, Scorpius, người chắc chắn chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc vừa rồi, lại giả ngây thơ, nghiêng đầu nhìn Vigro chớp chớp mắt ra chiều khó hiểu. "Anh Vi?"
"Hai em thấy điều gì kì lạ sao?" Vigro cũng không vừa, diễn sâu đến cùng, lại nhất quyết dính chặt lấy Leone, gương mặt ẩn hiện sự thách thức.
"Trên tường sao lại có cái lỗ?" Leone hất tay bạn-trai-trên-danh-nghĩa, mặc kệ thằng bé một lần nữa đen mặt, lôi kéo Scorpius nhìn vào vết tích còn sót lại.
"Nhìn có vẻ sâu thật nha~" Scorpius lộ ra vẻ trầm trồ. "Anh Pis chắc cũng ném được như thế này nhỉ."
Cơ mặt tôi co giật một hồi mới ngừng lại được, Scorpius này quả thực đúng là loại giả heo ăn thịt hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Escape, in my mind
FanfictionCầm lên được tức là cũng buông xuống được. Bé yêu, đừng cố chấp nữa. Từ bỏ đi. Bởi vì, Nguyện Vọng không thể đạt thành sẽ hoá Lời Nguyền.