Tôi đã, và có lẽ vẫn còn đang cho rằng việc ký giao ước với chỉ duy nhất một con Quỷ quả thực nhàm chán đến cực điểm.
Mercy vĩ đại là sự tồn tại đầu tiên gieo rắc vào bộ óc non nớt của tôi cái ý tưởng điên rồ đó, nếu chiếu theo cảm quan thuộc về nhiều cá nhân khác.
"Hãy triệu hồi cùng lúc hai con Quỷ, và để chúng luân phiên trả giá cho Linh Hồn của ngươi. Nghĩ xem, thông qua phép thử kia, các ngươi đáng giá đến đâu?" Nuageux Avenir Mercy đột nhiên gợi ý với đám Tín Đồ điều này vào buổi lễ sắc phong Thủ Hộ Giả. Năm đó, tôi mới chỉ là một đứa nhóc mười tuổi, hãy còn đang háo hức ngắm nhìn dinh thự nơi ở của Gia Đình Nuageux, không hơn.
Hầu hết Tín Đồ dưới trướng Gia Đình Nuageux Avenir sau khi nghe lời này của Mercy, thì đều lắc đầu ngán ngẩm. Chủ Nhân muốn bọn họ nạp mạng cho Quỷ ư? Dù tôn kính nhánh Nuageux đến mức nào, cũng không bao giờ xảy ra chuyện Avenir cứ nói chết là phải đi chết thật được. Chắc chắn Mercy đang đùa.
Thoạt đầu, ngay cả tôi cũng cho rằng Chủ Nhân bị Begin của Selene Avenir dạy hư rồi. Chỉ có ngài ta mới có thể nghĩ ra ý tưởng ngu xuẩn đến mức đó, rồi xúi giục Chủ Nhân. Chứ tuyệt đối Mercy đáng kính không bao giờ nghĩ tới yêu cầu vô lý kiểu như vậy. Kí kết giao ước với Quỷ, chính là tự mình tìm đến giấc ngủ vĩnh hằng, chẳng bao giờ quay lại luân hồi được nữa, triệt để biến mất khỏi The World. Hoạ có điên mới làm. Cho dù Mercy có khóc lóc năn nỉ thì câu trả lời vẫn không thể thay đổi.
Cơ mà, nếu Mercy trực tiếp nhõng nhẽo thì chắc tôi sẽ thử một phen. Tuy nhiên xác suất thấy được Chủ Nhân mềm yếu còn thấp hơn cả việc đánh lừa thành công một con Quỷ. Vẫn cứ là thôi mơ mộng đi thì hơn.
Bởi lẽ đó, tôi nhanh chóng gạt bỏ câu nói vô thưởng vô phạt mà Mercy hẳn nhỡ miệng thốt ra, tập trung rèn luyện sức mạnh lẫn trí lực cho thật tốt để có thể thuận lợi vượt qua kì tuyển chọn Quyến Thuộc mỗi mười năm một lần của Nhà Nuageux.
Vào cuộc tuyển chọn năm tôi hai mươi tuổi, mặc cho sự nỗ lực cũng như quyết tâm suốt thời niên thiếu, tôi trượt. Không phải kiểu suýt-chút-nữa-thì-đỗ, mà là kiểu cực-kì-tệ-hại, cho dù tôi không xếp chót bảng.
Như vậy thôi cũng quá đủ nhục nhã. Tất cả anh chị em, cha mẹ, hay ông bà tôi đều là Quyến Thuộc cao cấp được đích thân các Avenir trong Nhà Nuageux chỉ định phục vụ sát bên họ. Tất nhiên không đến mức được trở thành cánh tay phải, tay trái đắc lực, nhưng nội việc được sống cùng các Chủ Nhân dưới một mái nhà đã là cực kì đáng tự hào. Chưa kể, hầu hết thành viên trong dòng họ đều được hưởng niềm vinh dự trở thành kẻ hầu người hạ cho Gia Đình Nuageux Avenir.
Hầu hết, là bởi vẫn còn sót lại tôi. Không một ai nghĩ rằng tôi sẽ trượt. Không một ai. Kể cả tôi cũng chẳng dám nghĩ bản thân sẽ không thể trực tiếp phục vụ các Nuageux. Vậy mà, sự thật rành rành ra đó, tôi không đỗ. Mọi chỉ số của tôi đều không đạt đủ tiêu chuẩn, bị loại ngay từ vòng nộp hồ sơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Escape, in my mind
FanfictionCầm lên được tức là cũng buông xuống được. Bé yêu, đừng cố chấp nữa. Từ bỏ đi. Bởi vì, Nguyện Vọng không thể đạt thành sẽ hoá Lời Nguyền.