Hơn ai hết, tôi hiểu một cách cực kì rõ ràng về sự đau đớn khi phải chờ đợi. Nếu cảm xúc ấy đơn thuần chỉ tựa như một vết thương hở miệng, và thật lớn, thì lại chẳng còn gì để nói. Nó hẳn sẽ chỉ khiến Aquarius khóc một trận rồi thôi, chứ chẳng thể nào khiến cậu bé luôn bồn chồn bứt rứt như hiện tại. Tương tự vậy, có lẽ Sagittarius cũng sẽ chẳng bao giờ trở thành kẻ xông xáo đến mức lố bịch, tuyệt đối không tin tưởng bất kì lời hứa hẹn về mặt thời gian nào.
Bỏ lại giấc mơ của Scorpius phía sau lưng, chúng tôi tiếp tục lên đường tìm kiếm thế giới nội tâm thuộc về hai chị em Sagittarius và Aquarius.
Đừng hỏi tôi vì sao Utopia của họ lại kết nối với nhau, tôi hoàn toàn không biết, mà cũng chẳng quan tâm tới đáp án. Tôi chỉ tuân theo mệnh lệnh của ngài Cancer thôi. Một kẻ khuyết mất mảnh ghép Số Phận được tích hợp trong Tên như tôi thì đời nào có thể tự mình quyết định được điều gì chứ...
"Cứ như vậy bỏ lại Scorpius sao ạ?" Tôi hơi ngước lên nhìn ngài Cancer, lại thầm hỏi vì sao vị này lại cố tình bọc tôi trong vòng tay ngài, bất tiện thật luôn ấy... "Ngài không lo lắng cho cậu ấy ạ?"
Gần như ngay lập tức, vị Huyễn Tưởng Chủng ném cho tôi ánh nhìn hàm chứa cảm xúc khó có thể hiểu nổi, lại trầm mặt mà gầm lên một tiếng phủ định. "Không."
Im lặng một lát, chỉ vừa đủ để tôi liếc mắt nhìn mấy mảnh vỡ thuộc về một Lý Tưởng Giới đã lụi tàn đang trôi nổi lướt qua, ngài Cancer tiếp. "Ngươi thật ngu ngốc."
Sao tự nhiên lại bị mắng... Bởi vì tôi lên tiếng khi không được phép? Thôi được rồi, tôi sẽ không mở miệng nữa, tránh khả năng có ngày chết vì mấy cái lý do lãng nhách.
"Nhiệm vụ của chúng ta chỉ là ngăn không cho bọn họ bước vào vòng luân hồi mà thôi. Ngươi không cần quá quan tâm đến phần còn lại."
Ngài Cancer bỗng dưng tốt bụng buông lời giải thích, khiến tôi không khỏi chột dạ. Vốn dĩ tôi cũng chẳng mong nhận được đáp án, nhưng đột ngột thế này thì... quả thực không quen.
Cancer chưa bao giờ có hành động thừa thãi, cũng không dài dòng giải thích kế hoạch cho tôi nghe lần nào. Điều duy nhất ngài ấy bắt ép tôi phải thuộc lòng, chỉ có "nhất nhất tuân theo lời ta". Thậm chí nội dung khế ước ngài hạ mình kí với Capricorn cũng chỉ có một điều khoản. Cụ thể nó là gì... tôi không biết, mà cũng không có quyền biết.
Ngay cả cái bẫy nhằm trừ khử nhóm Pisces, ngài ấy cũng chẳng hề tiết lộ trọn vẹn cho mọi người, mà chia nhỏ thông tin với từng cá nhân một.
Aquarius được lệnh chế tạo bom để đánh lạc hướng Cặp Song Sinh, chi tiết tôi không rõ. Gemini cùng Sagittarius thì tìm kiếm Vigro, dù không thành công, bởi Thiên Thần đó còn chẳng thèm dừng lại đôi co với bọn họ. Scorpius chẳng thắc mắc lấy một lời khi bước qua con đường mở ra bằng Linh Hồn tôi với lời dặn dò từ ngài Cancer "mang Leonora và Libra trở về".
Cuối cùng, khi tất cả, trừ bỏ Taurus và Capricorn, đều tụ họp tại Thác Nước ở mặt tối của The World, thì mọi sự mới vỡ lẽ. Thế nhưng, ngay tại thời khắc quyết định, quả bom bị kích nổ, dám cá là bởi Sagittarius, dẫn tới việc tôi và ngài Cancer phải bước vào Mộng Giới, thông qua đó tìm kiếm ý thức của họ, ngăn họ tiến vào luân hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Escape, in my mind
Fiksi PenggemarCầm lên được tức là cũng buông xuống được. Bé yêu, đừng cố chấp nữa. Từ bỏ đi. Bởi vì, Nguyện Vọng không thể đạt thành sẽ hoá Lời Nguyền.