I. Leone

845 43 3
                                    

Bảy giờ ba mươi phút, không một chút sai lệch, tôi bị thằng em trai chết dẫm đá ra khỏi giường.

Đá! Ra! Khỏi! Giường!

Theo nghĩa đen.

Mà thôi, chị không thèm chấp mày, nít ranh.

"Nhìn mặt chị như đang muốn bảo không chấp thằng ranh con như em." Gemini không nặng không nhẹ nhếch mép cười đểu giả, tiện chân ủn mông tôi vào WC tự xử, trong khi nó mau mắn gấp dọn chăn màn.

Tiếp tục bỏ đá xuống giếng, nó tiếp. "Từng này tuổi còn phiền em trai với chị gái chăm sóc cho, đến mùa quýt hoá thạch chị cũng không có bồ."

"Mày nói thế khác nào đội Vigro thành thần tiên." Tôi từ trong WC hét vọng ra, thua mặt nào cũng được, tuyệt đối cãi lộn... nói đạo lý thì Leone này đứng thứ hai thằng ôn con Gemini không được xưng đầu bảng!

"Phải, người ta hẳn tạo nghiệp bảy kiếp mới vớ phải chị. Báo hại từ thần tiên thành phàm nhân."

"Xem như mày giỏi."

"Bỏ bàn chải đánh răng ra rồi hẵng thưa thốt nhé."

Tàu lượn, chim cút! Nói câu nữa chị liền gọi mày thành con giun đũa.

Như nghe hiểu tiếng lòng tôi, Gemini nhẹ nhàng nhỏ giọng. "Em trai xin lượn."

"Còn không mau cút, đồ giun đũa."

Rầm một cái, cửa phòng tôi liền đóng lại. Loáng thoáng còn nghe tiếng Gemini cười ha hả nhắc tôi mau xuống ăn sáng.

***

"..." Mày đùa chị đấy hả con giun đũa Gemini? Cái mớ lộn xộn mày bày ra trên bàn này là của khỉ gì?

Thức ăn cho người à?

"Chính là thức ăn cho người."

"Có ngon mày ăn ngay và luôn. Mời." Tôi nhe răng cười, gạt đĩa "đồ ăn sáng" sang cho con giun đũa. Lập tức, cả Libra lẫn Taurus không nói tiếng nào cũng đồng loạt làm theo.

Gemini trợn trắng mắt. "Chứ mấy chị muốn gì, em là con trai, con trai đấy? Hằng ngày đã phải lau nhà giặt quần áo cũng thôi đi, nhưng nấu ăn đâu phải ngày một ngày hai mà giỏi được?"

"Thì có làm sao?" Libra lạnh lùng phun ra một câu. "Đấy là trách nhiệm của thằng đàn ông duy nhất trong cái nhà này."

Nói rồi, chị cũng không nhiều lời mà lập tức đứng dậy mở tủ lạnh, lấy ra trứng và thịt xông khói, cùng lúc ấy Taurus cũng chuẩn bị chảo, mỗi người một việc.

"Giá như Leone đừng chọc tức Vigro rồi bị đá, báo hại nhà mình ăn cũng không ngon." Taurus vừa rán trứng vừa thở dài.

"Ngủ ngon là được." Tôi phản bác, "Không biết chừng làm culi của mấy người dẫn đến tâm tình cáu bẳn nên bỏ đi thì có."

Tức thì sáu con mắt quay sang trừng tôi không thương tiếc. Muốn đọ mắt? Leone này xin chiều.

Mắt to trừng mắt nhỏ cũng được năm phút, tôi đành lên tiếng giải hoà. "Lỗi của em, được chưa? Nhưng Vigro cũng chỉ bảo cần thời gian suy nghĩ chứ có bỏ hẳn đâu."

[ 12 chòm sao ] Escape, in my mindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ