"Kanina ka pa tulala, Pam. What happened to you?" Kae asked when we reached the Canteen. I shook my head.
"Wala," sagot ko, nanunukso naman niya akong tinignan. Kinunutan ko siya ng noo at inirapan.
"Liars go to hell," pakantang sabi niya. I just pressed my lips together and walk towards our table, where Euna, Kaizer, and Tado's sitting.
"Oh, himala. Ang aga niyo." puri ko sa dalawa bago umupo, umurong ang mukha ko ng makita ang nang-aasar na ngisi ng tatlo. I blinked once and twice.
"What was that face?" I asked, pinatunog ni Kaizer ang dila niya at umiiling-iling sa'kin habang naka-ngisi. Si Tado naman naka-ngisi at tumatango-tango pa sa'kin.
"Yuck. You look Maniac." Kaela hissed at Tado, hindi pa rin siya tumigil at kagat labing tumingin kay Kaela habang naka-ngising tumatango-tango.
Kumuha ako ng fries na naka-lapag sa Mesa, kinuha ko din ang Buko Shake ni Euna at humigop doon, my forehead twitched when I saw her evil smile.
"Ano ba!? Ano bang me'ron!?" naiinis kong tanong, tumingin silang apat sa'kin na naka-ngisi. I closed my eyes due irritation and sip on the Buko Shake.
"You like Ciel, huh?"
I cough when Kaizer said that! Shit ka! Inilapag ko ang Buko Shake at umubo-ubo, samantalang sila, tumatawa. Nang maka-hinga ng maayos, sinamaan ko sila ng tingin.
"No way!" I snapped at them, they just chuckled. Sinamaan ko ng tingin si Euna.
"Ikaw, you spread the fake news!" singhal ko sa kaniya, tinawanan niya ako at hinampas pa ang lamesa.
"Fake news? Talaga ba, girl?" nang-iinis na sabi niya at hinampas ulit 'yong lamesa habang tumatawa, si Kaizer at Tado ngingisi-ngisi lang, samantalang si Kaela, nakikitawa din.
"Hindi nga." madiin kong sabi at kumuha ulit ng Fries. Shit talaga sila, hindi ko naman gusto 'yon. Never, hindi ko nga siya kilala!
"Sus, palusot! Samantalang nung sabado, sinabihan ka lang ng maganda, namula ka na tapos hinila mo pa ako paalis! Ikaw, ha!" natatawang sabi niya at umiling-iling pa. I closed my eyes through annoyance.
"It's not like that." inis kong sabi at pinandilatan silang apat, natawa naman si Kaizer.
"It's not like that, eh, sa lahat na nagsabi sa'yo na 'You're Beautiful' sa kaniya ka lang namula." dagdag ulit ni Euna, inis kong binato 'yong Fries sa lamesa.
"Hindi naman 'yon, 'yong sinabi niya." I murmured as I crossed my arms over my chest and look at them with my brows arched. Tumigil sila sa pag-tawa at kumuha na din ng ibang pagkain sa mesa.
"Tapos na? Okay na?" sarksatikang sabi ko, tumatawang tumingin sa'kin si Kaizer.
"Yabang naman porket dalaga na." nang-aasar niyang sabi dahilan para matawa ang tatlo. I took a very deep breath and blow it loudly.
"Fine. Nailang lang ako habang sinasabi niya 'yon sa mismong mata ko. I don't like him. Never. 'Tsaka, matagal na akong dalaga, tsh." inis kong sabi, pumalatak naman ng tawa si Euna at Tado na para bang may nakaka-tawa sa sinabi ko. Pinag-titinginan na rin kami ng ka Schoolmates namin na nasa Canteen.
"Pamela." tumingin ako kay Kaizer ng bigla siyang magseryoso at tignan ako sa mata, kunot noo ko siyang tinignan.
"You're so Beautiful." dagdag niya, pumikit ako ng mariin ng tumawa silang apat.
"See? She didn't blush!" natatawang sabi ni Kaizer at itinuro ako.
Halos hindi ako naka-kain ng maayos dahil sa pang-aasar nila. Pumasok na rin kami sa kaniya-kaniyang Classrom pagka-tapos kumain. Umupo ako sa puwesto at binuhay ulit 'yong Screen, ganoon din si Kaela. Sinimulan ko nang mag-sketch ng Anime sa Screen.
BINABASA MO ANG
INFATUATED
Teen Fiction"If ever you start to miss me. Remember, I didn't walk away. You let me go."