Kabanata 8
"Fragile Heart"
LEXY : Love . Hin.....
(nahihirapan mag salita)
Hin..di ako... maka.....
(Hinimatay)[AT AUF MEDICAL CENTER]
[SVEN's POV]Bigla nalamang syang nawalan ng malay kaya sinugod ko agad sya sa hospital . Please naman sana gumising kana 😭😭😭 kinakabahan ako ano ba ang ng yari sayo love? Sana okay ka lang ...
DOCTOR : Sino kasama ni LEXY Dito?
SVEN : Doc . Ako po .
DOCTOR : she's my niece .. who are you?
SVEN : Bo...(kinakabahan) ... boyfriend p...po ako ni lexy ..
DOCTOR : I see . Follow me , we need to talk.WHAT!?!?! Tito nya yung doctor!??!! OMFG! Lalo akong kinabahan . Mukhang papagalitan ako ng tito nya 😩 napaka walang kwenta kong boyfriend ! 😭 katapusan na ba agad ?????
DOCTOR : What's your name?
SVEN : s...Sven po .. (halatang kabado)
DOCTOR : Okay nice to meet you sven . I am Doctor Kasti Cruz (nakipag shake hands) Don't worry im not gonna hurt you . I just wanted to ask , do you know her situation?
SVEN : Hindi po doc .
DOC : Just call me tito kasti . 🙂
SVEN : (nagulat) O-Okay po tito kasti .
DOC : Good thing na dinala mo sya agad dito . First of all her situation that time is critical . Pero ngayon na agapan agad sya . Bata palamang sya na diagnosed na sya na may Heart Failure , CAD or Coronary Artery Disease , it's too rare to have that disease at her age kase mostly 40 years old above lamang ang nag kakaroon nyan .
SVEN : (shocked) po?? Gagaling pa po ba sya? (Parang maiiyak)
DOC : Hindi pa naman ganon kalala yung sakit nya pero kailangan mo parin mag pray ... bawal lang talaga sya ma stress ,
SVEN : Sige po tito hindi ko sya sstressin , dapat talaga lagi ko syang bantayan baka maulit yan ng wala syang kasama sa bahay pano na po pag mag isa sya?
DOC : Kaya ganon na lamang ako nag papasalamat sayo buti at nandun ka kahit bumabagyo ay na isugod mo sya sa hospital .
SVEN : Wala po yun . Responsibilidad ko po yun as boyfriend nya . Buti nalang po mabait yung kapitbahay nya at hinatid kami dito .
DOC : Anyway . Dont worry about the bill , i got this . Go to her room she might be awake soon .
SVEN : Thank you po tito kasti
DOC : No problemPhew! 😅 mabait pala yung tito nya shet sobrang kaba ko , pero 😞 knowing that na may heart failure sya ... parang nadurog ang puso ko ..... UNFAIR NYO NAMAN LORD 😭😭😭😭😭 SANA AKO NALANG YUNG MAY GANUN . WAG NALANG SYA 😭😭 PLEASE LANG🙏😭 (tumutulo yung luha)
Minsan naisip kong wag nalang maging masaya . Dahil kapag sumasaya ka . Sobra sobrang Lungkot ang kasama..
BINABASA MO ANG
Amour Fidèle - Faithful Love (COMPLETED)
RomanceMay mga tao talaga na dadating sa buhay natin ng hindi natin inaasahan , mag bibigay sigla at saya sa bawat ngiti natin. Sabi nga nila . Kapag may saya . May lungkot. Ito ang storya Ng isang tao na lubos na nag mahal sa kanyang sinta .. halinat tu...