Kabanata 55 (The Final Chapter)
"Faithful Love"
[RUI's POV]Sinundan namin si Sven sobrang lakas ng ulan kaya hindi namin halos makita ang daan ... hinanap namin sya sa mga possible places na kung saan pwede syang mag inom . Dahil alam namin mag lalasing sya , pumunta kami sa F.K at sa Pampangas Best pero hindi namin sya nakita ...
May tumawag nalang samin....
*incoming call From UNKNOWN*
??? : hello kamag anak nyo po ba si Sven Vergara ?
RUI : Sino to? Bakit?
??? : Na aksidente po sya . Kasalukuyan po syang nasa emergency room . Sa Mount Carmel po ..Dali dali kaming nag punta ni lads para puntahan si Sven ... habang papunta kami sa hospital kung nasaan si Sven . May nadaanan kaming motor ....
Si jazz...... sumalpok sa isang Malaking Truck ...
Nag umpisa na kaming mag dasal ni Lads ... dahil sa nakita naming banggan himala nalang ang mabubuhay doon ... 😔😢
[AT HOSPITAL]
Emergency roomRUI : Miss nasaan yung naaksidente??
NURSE : Sa E.R po sir ..Sven!!!!! Svennnnn!!!!! Pre!!!! Lumaban ka !!!!! 😭😭 sven!!!! Sabi ko naman sayo wag kanang lalabas eh!!! 😭 sven!!!!!!! Svennnnn!!!! 😭😭😭
*Heartbeat machine sounds long beep*
*tuuuuuuuuuuuuuut.........*DOC : Time of death?
NURSE : 11:16 PMSVENNNN!!!!!!!😭😭😭
Yun na ang pinaka pinag sisisihan ko sa buong buhay ko ... ang hindi ko nagawang iligtas ang kaibigan ko 😢😔
* 50 Years Later *
" Hawak ang Librong bigay ni Rui kay SVEN kung saan sinulat ni Sven ang buong ng yari sa buhay nya at binasa ito ni Rui habang nasa harap ng puntod ni Sven"
RUI : naaalala mo pa ba pre yung mga masasayang araw natin? Hehe heto na nga pala ang anak namin ni LADS ... ito si RANDY.. At eto ang apo kong si SVEN .... isinunod ko ang pangalan ng apo ko sa lalaking pinaka tapat kung mag mahal ...
Matagaltagal din bago tayo makukumpleto ulit nila Kirby , Jake at Noel ... mabuti pa si LADS sinundan kana nya agad ... namatay si Lads dahil mag karoon sya ng kumplikasyon sa atay .. pasensya kana ngayon ka lang namin napuntahan . Tumatanda na din kasi kami ..
i kumusta mo nalang ako sa asawa kong si Lads kung nag kikita man kayo sa langit... alam kong pareho na kayong masaya sa langit ..... (umiiyak) 50 years na rin noong huli kitang nakasama pre ... parang kapatid na ang turing ko sayo alam mo yan .. hanggang ngayon masakit parin para sakin .....
(Niyakap ang libro ni Sven) Itong libro mo nalang ang natitirang ala ala natin sinunog mo ito pero kinuha ko natatandaan mo ba yon?.... itong storya ng buhay mo na isinulat mo sa libro mo bago ka mawala sa mundong to itatabi ko to ... palagi ko rin itong kinikwento sa mga magiging apo ko. at alam na alam nila kung anong klasi kang tao .... isa kang mabuting tao Sven ... hindi ko parin matanggap na hindi kita napigilin noong gabing aalis ka .... wala na din akong balita kay Lexy .. pero sigurado naman masaya na sya ... sana naman Sven .. masaya kana rin dahil kasama mona ang mommy at daddy mo .... (umiiyak) wag kang mag alala ... hindi mag tatagal ay mag kakasama din tayong lahat jan .....(Hinaplos ang lapida habang umiiyak)
******
In loving memory of
SVEN VERGARA
May 01, 1999 - December 05, 2019
******TITLE : One Friend
🔊 Song by : Dan Seals🎶 I always thought you were the best
I guess I always will.
I always thought that we were blessed
And I feel that way still.
Sometimes we took the hard road
But we always saw it through.🎵🎶If I had only one friend left
I'd want it to be you.🎶🎶Sometimes the world was on our side
Sometimes it wasn't fair.
Sometimes it gave a helping hand
Sometimes we didn't care.
'Cause when we were together
It made the dream come true.
If I had only one friend left
I'd want it to be you.🎵~Amour Fidèle - Faithful Love~
-THE END-
PLEASE IF YOU LIKE THE STORY DONT FORGET TO SUPPORT ME BY Voting my story and dont forget to Follow me on Wattpad and please share my story!
👇👇👇wattpadd Username/Author👇👇👇
@Kenjiro-Senpai👇👇👇FACEBOOK VERSION👇👇👇
https://www.facebook.com/100033100163153/posts/177617523351585?sfns=moThank you so much for giving your time to read my Story😭😭😭
BINABASA MO ANG
Amour Fidèle - Faithful Love (COMPLETED)
RomanceMay mga tao talaga na dadating sa buhay natin ng hindi natin inaasahan , mag bibigay sigla at saya sa bawat ngiti natin. Sabi nga nila . Kapag may saya . May lungkot. Ito ang storya Ng isang tao na lubos na nag mahal sa kanyang sinta .. halinat tu...