Kabanata 38
"Stand by Me"
[SVEN's POV]
[SVEN's Flight]Bago ako ihatid nila Kirby sa airport . Nag punta muna ko sa puntod ni mommy ... nag paalam muna ko sa kanya . Dinalhan ko rin sya ng bulaklak ..
SVEN : Hi mommy Hi daddy... i miss you ... salamat mommy . Dahil sayo magkikita na ulit kami ni lexy ... mommy babalik po ako dito wag kayo mag alala . I love you po .. 😢 aalis na po ako baka ma late ako sa flight ko ...
[At Van - otw to NAIA]
SVEN : Lads. Ingatan nyo si tifa ha? Welcome kayo lagi doon sa bahay kayong lahat .. nasa inyo naman yung susi .. rui yung si jazz ha . Yung maintenance wag mo kalimutan.
RUI : Oo pre kami bahala wag ka mag alala ...
SVEN : Mamimiss ko kayo ...
NOEL : Wag ka mag alala pre palagi ka naman namin tatawagan
JAKE : Absent kananaman nyan sa mga inuman session . Pero oks lang sigurado naman mas mag eenjoy ka sa pupuntahan mo e hahaha
RUI : Naku naku baka pag uwi mo dito mabalitaan namin mag kaka pamangkin na kami ah ! Ahahaha
LADS : Uy sven gusto ko ng pamangkin 😍
SVEN : Hahaha sira talaga kayo ... kung hindi makakauwi agad si lexy sa pinas baka matagalan pa kasal namin ...Balak ko ituloy yung pangarap ng daddy ko sakin..
LADS : Ano ba pangarap mo?
SVEN : Gusto kong maging AFP tulad ng dad ko ... mag susundalo ako .
RUI : What!!?!??
LADS : Naku ... mukhang hindi papayag si lexy jan .
SVEN : Papayag yun ...
KIRBY : Sigurado kaba sven?
SVEN : hindi pa naman . Dipende kase kung uuwi si lexy edi papakasal na kami, pero kung hindi naman e mag aaral ulit ako .. ang alam ko kasi hindi ata pwede ang kasal na kapag papasok ka ng PMA e so its all depends on Lexy.. pangarap kong makapag lingkod sa bayan katulad ng dad ko ... bata palang ako idol kona daddy ko .... pero maaga nya kaming iniwan .. inambush kasi sila noong nasa mindanao sila , ang kwento ng mga kasama nya . Sinubukan daw nya iligtas yung isa nilang kasama na napilayan . Pero hindi na daw sila naka balik ng buhay ...
LADS : Wow! Antapang naman ng daddy mo.
RUI : Ahhhh ngyon lang namin nalaman yan pre ah ..
SVEN : 😄 haha alam nyo naman malihin akong tao ..FEW HOURS LATER
[NAIA]
TIME : 3:45 PMHAYS ..... mamimiss ko sila 😔 nakakalungkot naman na nakaka excite ... mommy aalis na po ako 😞 pasensya na hindi na muna kita madadalaw... gabayan nyo po ako ...
SVEN : (niyakap ang grupo) bye guys .. im gonna miss you all...
RUI : Group hug!
KIRBY : Men mag iingat ka.
LADS : Ikamusta moko kay lexy ha!
SVEN : Group picture muna tayo bago ako umalis ..
RUI : Game game ..
SVEN : O 1..2..3... isa pa whacky naman 1.2...3.. hahaha o pano ba yan guys ...
RUI : Ingat pre .
SVEN : Bye guys ! Thank you sa lahat ! Ingat kayo
BINABASA MO ANG
Amour Fidèle - Faithful Love (COMPLETED)
RomanceMay mga tao talaga na dadating sa buhay natin ng hindi natin inaasahan , mag bibigay sigla at saya sa bawat ngiti natin. Sabi nga nila . Kapag may saya . May lungkot. Ito ang storya Ng isang tao na lubos na nag mahal sa kanyang sinta .. halinat tu...