Kabanata 9
"Your Guardian Angel"
[LEXY's POV]Hindi ko alam bakit interesado si sven kay allan ... i kwkwento ko ba? Hindi ba sya mag seselos? Baka kasi anong isipin nya .
LADS : Duu ?
SVEN : O lads kala ko ba mag kausap kayo ni rui sa phone?
LADS : Hindi na binaba kona , gusto ko yung topic nyo , makikinig ako . Kilala ko din si allan at kung anong klasing tao sya .
LEXY : Hmm . Okay sige ...So i decided to share my past with allan to them ,
________________________________
*LEXY FLASH BACK STORY*
2 years ago ....Around 11pm Ginabi ako sa daan Galing ako ng GameCity kakatapos ko lang gawin yung report ko for tomorrow, so pauwi nako nag lalakad .. mejo nakalayo nako at mejo madilim sa daan . Bihira lang din yung mga dumadaan na sasakyan kaya kinakabahan ako ...
Sa di kalayuan may madadaanan akong mga naka tambay mukhang lasing sila , kaya tumawid ako sa kabilang lane ... napansin ko nalang na parang may sumusunod sakin .
Biglang may humablot sa braso ko at sinakal ako . Sobrang nagulat ako at shock ma shock ako . Nabitawan ko yung mga dala kong papers na dahilan kung bakit ginabi ako .
STRANGER : Miss wag kang sisigaw kung hindi sasaksakin kita . Sumama ka nalang ng tahimik .
LEXY : (natatakot) ku-kuya... ku-kunin nyo nalang po yung cellphone at pera ko please wag nyo po ak-akong sasaktan . (Umiiyak)
STRANGER : Di namin kailangan yan . Tara dali dito
LEXY : Kuya san nyo po ako dadalhin parang awa nyo na wag !! bitiwan nyo po ako!!! (Sumisigaw ako pero mukhang imposibleng may makarinig sakin . Malapit na nila ko madala dun sa skinita . KAILANGAN KO NG TULONG) *Umiiyak*?? : HOY !!! Mga gago san nyo dadalhin yan?!
Bigla akong binitiwan nung may hawak sakin . Noong nakita ko na nag susuntuka na sila Sabay tumakbo nako. Sobrang nanginginig ako at umiiyak takot na takot . May mga kumakausap sakin pero hindi ko sila pinapansin . Sobrang natatakot ako . At may isang lalaki na tumatawag sakin . Pamilyar yung boses nya.
?? : Miss?
BINABASA MO ANG
Amour Fidèle - Faithful Love (COMPLETED)
Storie d'amoreMay mga tao talaga na dadating sa buhay natin ng hindi natin inaasahan , mag bibigay sigla at saya sa bawat ngiti natin. Sabi nga nila . Kapag may saya . May lungkot. Ito ang storya Ng isang tao na lubos na nag mahal sa kanyang sinta .. halinat tu...