Kabanata 13
"One Last Kiss"
[LEXY's POV] *FLASH BACK*ALLAN's WAKE FINAL DAY
Love ☹️ ilang oras nalang hindi na kita makikita kahit kailan .. 😞 hindi ko parin talaga matanggap hanggang ngayon... (tumutulo na yung luha)
MARCO : Lexy ? Ililipat daw yung mga labi ni allan dun sa chapel para sa misa ..
LEXY : Sige..[AT CHAPEL]
Habang nag mimisa ... di ko parin iniwan si allan sa harap ng kabaong ... wala akong pakialam kung iniisip nilang nababaliw na ko ... dahil mababaliw na nga talaga ko 😞 minamasdan ko yung mukha nya .. na alam ko .... heto na yung huling pag kakataon .. sa panaginip nalang tayo mag kikita ....
PRIEST : Sa buhay natin ... may mga tao talaga na darating sa buhay natin , hindi para samahan ka habang buhay . Kundi para turuan ka ... turuan ka kung paano tumayo sa iyong sariling mga paa ... tumayo bukas ... tumayo para sa iyong sarili , gayon paman . Saksi ako ngayong araw na to .. na maswerteng tao parin si Aljon Lance (aka ALLAN) dahil marami syang kaibigan . At may roon siyang isang mapag mahal na kasintahan ...
Inaya ako mag salita sa harap .... kaya ginawa ko ng opportunity yun upang pasalamat sila at si allan ...
LEXY : (umiiyak) allan ... love .... kahit na madaya ka ... mahal parin kita 😞 kahit na maaga mo kong iniwan , hindi parin kita kalilimutan .... tama nga yung sabi nila ... na kapag sumaya ka ng kakaunti , biglang dadanak ng kalungkutan .... nag papasalamat ako dahil kung hindi kay allan , malamang nauna na ko sa kanya sa langit . Dahil niligtas nya ang buhay ko ..... *sniff* niligtas nya ko ... pero sya hindi ko nagawang iligtas 😭 napaka sakit . Napaka walang kwenta ko 😭 (napaupo at nilapitan ako ni lads) allan ... kung nasaan ka man ngayon .... gusto kong malaman mo .... na kung mamamatay man ako at mabubuhay ulit .... ikaw at ikaw parin ang taong hahanapin at iibigin ko ... dahil napaka bait mo 😭 (umiiyak parin ako at umiiyak na rin yung mga tao sa paligid namin)
LADS : Duu 😭 (niyakap ako)Hanggang sa nandito na nga kami sa kanyang huling hantungan .... lalo konang hindi maawat ang sarili ko sa sobrang iyak 😭 para bang pinaglaruan lamang ako ng tadhana .... bago sya ilagay sa kanyang huling hantungan ... nag request ako kung pwede ko ba syang halikan sa huling pag kakataon ......
LEXY : Love 😭 hintayin mo ko 😭 hindi ako papayag na mag isa ka lang 😭
LADS : Duu 😭 wag mo naman sabihin yan .
BINABASA MO ANG
Amour Fidèle - Faithful Love (COMPLETED)
RomanceMay mga tao talaga na dadating sa buhay natin ng hindi natin inaasahan , mag bibigay sigla at saya sa bawat ngiti natin. Sabi nga nila . Kapag may saya . May lungkot. Ito ang storya Ng isang tao na lubos na nag mahal sa kanyang sinta .. halinat tu...