Justin's Point of View
"Oh, don't be like that, baby. You're so wild. Maybe you can try to be calm talking to me" ako.
"Tse! Baby your face! At tsaka kung nagrereklamo ka sa paraan ng pakikipag-usap ko sa'yo. Isa lang ang solution dyan. Wag mo kong kausapin. Hindi ko nga alam kung bakit mo ako kinakausap eh. O baka naman, wala kang magawa at ako ang napagtripan mo. Kung ganun nagkamali ka ng pinagtripan!" siya. Shit! Barado na naman tayo. Kailangan ko talaga maging matalino pag siya ang kausap ko. Kundi lagi ako barado.
But, I'm interested kung paano mapapaamo ang babaeng to. I have a plan.....
But...
Wag na nga baka magalit sa akin.
Magsasalita pa sana ako nang biglang bumukas ang pintuan ng clinic. At nakita kong pumasok dito ang isang nurse.
"Oh gising na pala kayo" nakangiting sabi ni Nurse Mae.
"Ay hindi, tulog pa kami kaluluwa namin tong kausap mo. Tsk! Kita na ngang gising na eh" sabat ni Elvana
Kahit kelan talaga tong babaeng to. Pati nurse binara niya.
Natahimik si Nurse Mae.
Pumunta siya sa may drawer at kumuha ng gamot.
"Oh ito, inumin niyo iyan para hindi na bumalik ang sakit ng ulo niyo" sabi ni Nurse Mae at binigay sa amin ang gamot.
Ininom naman namin iyon. Don't misinterpret it. Hindi namin deretsahang ininom yun syempre may tubig, capsule pa naman yun.
"Pwede naman na kayong pumasok sa klase niyo" si Nurse Mae.
Kaya bumangon na kaming dalawa ni Elvana at umalis sa clinic.
Na-skip namin ang unang subject namin. Puro, pakilala lang naman ang naganap, bukas pa mags-start ang lesson.
Well,magkaklase pala kami ni Elvana.
Lunch Time na ngayon at nandito ako sa may canteen.
Nakita ko ang target ko rin. Si Jane Well, target ko siya kasi ang pangit at taba niya, di siya belong sa school namin. Kaya gusto ko siyang paalisin dito.
Nakita ko ang janitor na kasalukuyang naglilinis ng canteen.
Kinuha ko ang timba nito na may maruming tubig, dahil pinagsawsawan ito ng mop.
BINABASA MO ANG
Second Chance
RomanceMaraming uri ng second chance. May second chance na binibigay sa minamahal kapag nagkahiwalay. May second chance sa iyong buhay, like marami kang nagawang kasalanan at gusto mo na magbago, yung pagbabagong-buhay mo yung second chance. But, how about...