Tin's Point of View
Nang magising si Van ay turn ko nang kumanta.
(Yung nakitang imahe ni Van ay wala kay Tin. Kasi hindi naman alam ni Tin na nandun si Van sa bar, eh)
Pumunta na ako sa piano rin. Umupo ako sa upuan at nagsimula nang tumugtog at kumanta.
"Grenade By Bruno Mars"
🎶Easy come, easy go
That's just how you live
Oh, take, take it all
But you never give🎶🎶Shoulda known you were trouble
From the first kiss, had your eyes wide open
Why were they open!🎶🎶I give you all my love
Then you tossed it in the trash
Tossed it in the trash you did
To give me all your love, is all I ever ask
Cause what you don't understand is
I'd catch a grenade for you
I throw my head on a blade for ya
I jump in front of a train for ya
You know I do everything for ya🎶Mahal ko siya, pero hindi niya nakikita ang halaga ko. Hindi niya ko minahal. Kasi kung mahal mo nga naman talaga ang isang tao ay hindi mo o siya sasaktan. Lahat ng pinagsamahan namin parang kaydali niya lang itinapon sa basurahan.
🎶Ohhh...
I would go through all these pain
Take a bullet strait to my brain
Yes, I would die for you, baby
But you won't do the same....
You wouldn't do the same🎶Kaya kong mamatay para kanya, pero hindi niya kayang gawin pabalik sa akin.
Nang matapos ang kanta ay biglang nagsalita si Van.
"Hoy, Tin. Nagd-drama ka diyan? Tangek! Tigil mo yan, di bagay sa'yo. Muka kang timang" siya. Tss!
Sinamaan ko siya ng tingin.
"Easy! Hindi ko sinasadyang masira ang momentum mo, ah. Sadyang hindi ko lang kinakaya yang itsura mo, mukha kang namatayan na inagawan ng kendi na ewan. Basta ito lang ang madedescribe ko sa mukha mo. Mukha kang timang!" Siya. Kaya sinamaan ko siya lalo ng tingin.
"Ano nalaglag panga mo ng kumanta ako, noh!" Ngumisi ako.
"Huh?! Pano malalaglag ang panga ko? Kung nalaglag ang panga ko edi sana hindi na ako nakakapagsalita ngayon, diba?!" Pamimilisopo niya sa akin. Kaya sinamaan ko ulit siya ng tingin.
"The song? How was it?" Ako.
***
Van's Point if View"The song? How was it?" Tanong niya sa akin. Naku! Mukhang galit na'to, nag-english na eh. Kasalanan ko bang sinira ko ang momentum niya diyan, di ko na kasi mapigilan eh. Mukha kasi talaga siyang timang. Sana pala di ko sinabi sa kanya, para na-picturan ko yung mukha niya tapos ipo-post ko sa internet. Haha. Epic!!!
BINABASA MO ANG
Second Chance
RomanceMaraming uri ng second chance. May second chance na binibigay sa minamahal kapag nagkahiwalay. May second chance sa iyong buhay, like marami kang nagawang kasalanan at gusto mo na magbago, yung pagbabagong-buhay mo yung second chance. But, how about...