Chapter 10: Meet his Parents (Part 2)

21 2 0
                                    

Elvana's Point of View

~Flashback Continued ~
[The night with parents of Justin]

Ano kayang dahilan? They say that Black is close to them but when 'that' thing happen, Black and his parents became not close?

"Iha, pwede bang pag binully ka niya ulit, pagpasensyahan mo muna. Kasi sobra-sobra lang nangyari sa kanya. Nung una hindi pa naman malala ang pagiging bully niya pero ng dumating 'siya', tumigil siya sa pangbu-bully, pero nang nangyari 'iyon', mas lumala siya at nadagdagan pa naging Casanova pa siya. Tsk! Kaya please intindihin mo nalang siya" Sabi sa akin ni Mr. Guevara.

Ngayon malalaman ko na hindi siya ganun kalala mambully. Pero dumating nga yung 'siya' na sinasabi. Siguro mahal niya ito pero iniwan siya. Kung babae ah. Kung lang naman. Baka iniwan siya ni babae na baka naging girlfriend niya at para makamove-on, naglaro siya ng 'playing-girl's-heart' at nambully. Oh now I get it. Kaya siya ganun. Medyo maiintindihan ko na siya. Medyo lang naman.

"Depende po, baka kasi lumampas siya sa limitation niya at may masabi siyang hinding-hindi ko ho magugustuhan. Eh, alam niyo na po ang kasunod. Pero, I'll try my best po para makapagpigil at intindihin siya." Ako. Tumango naman sila.

"Salamat, iha" ngumiti ang mag-asawa sa akin. Nginitian ko rin sila.

~End of Flashback~
[Present]

Nung bumaba ako, mukhang narinig nila ang yabag ng sapatos ko. Kaya napatingin sila sa direksyon ko.

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon