Chapter 19: Mari's Life

16 1 0
                                    

Special Chapter po ito. Ang chapter po na ito ay puro P.O.V ni Mari. At naglalaman ng mga flashbacks. Ito rin po yung kinabukasan ng Chapter 18.

April_Every....

***
Mari's Point of View

Haist! Tumutulo na naman ang luha ko. Ngayon kasi dapat ang 4th monthsary namin eh. Kasi naging kami nung March 21 at nagbreak kami nung April 29 at June 21 na ngayon.

Hindi ko maiwasan ang maalala ang mga masasayang ala-ala naming magkasama. Kung paano niya ako ligawan.

~Flashback~

Nag-iikot ako ngayon dito sa mall sa U.S para maghanap ng mabibili at pumasyal na rin. Ang boring kasi.

Nga pala dito na talaga ako mags-stay, kasi nandito ang mga kamag-anak namin. Kaya lumipat rin kami dito. Ayaw ko mang iwanan sila Aimie at Van dun sa Pilipinas eh wala akong magagawa dahil iyon ang desisyon ng mga magulang ko. Nga pala February 13 ngayon. 10 months na rin ako dito nagtitis sa boring na buhay. May mga kaibigan rin naman ako dito na galing sa Pilipinas. Kaso busy sila ngayon.

Habang nag-iikot ikot may nakabangga ako or should I say may bumangga sa akin.

"Ah, sorry!" Ako.

Napatingin ako kung sino ito. Pagkatingin ko...

Wow! Ang gwapo naman nito ni Kuya. Brown eyes, maputi. kissable lips, gwapo, macho pa! In short perfect siya!

Napaiwas ako ng tingin at maglalakad na sana ng may humila ng kamay ko.

"Ahm, I'm sorry too, miss. I didn't looked at my direction" siya.

"Ah, It's O-Ok" ako. At binawi ang kamay ko na hawak niya. At umalis na.

Haist! Ang hina talaga ng toleration ko sa gwapo, nu bayan. Basta kasi gwapo eh natatameme ako. Tapos mukhang koreano pa si Kuya.

Kinabukasan.....

Nandito ako sa may coffee shop, wala lang. Boring kasi talaga sa bahay eh.

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon