James:Nasasaloob ako ng aking condo dito sa manila nang biglang may tumawag sa aking telepono. Sa pag kakatanda ko ay wala naman akong natatandaan na inaabangang tumawag, wala na akong magawa kung hindi ang sagutin ito.
"Hello iho? Andidito ka ba sa manila?" Garalgal na boses ni Tita Ara, ang nanay ni Nadine.
Kahit naguguluhan ako sa tanong nito ay sinagot ko na lamang ito. "Opo, bakit po?" Mukhang kailangan nila ng tulong ko dahil sa boses pa lang na naririnig ko mula sa kabilang liny. Malakas na pinagagalitan ni Tito Roli ang mga katulong nila.
"Kahiya hiya naman pero.... maaari mo bang hanapin si Nadine? Ilang araw na namin siyang hinahanap at wala na kaming ibang alam na hihingian ng tulong. Hindi na namin ito initeport pa sa kapulisan dahil baka lumala pa ang sitwasyon. " alam kong naiyak na si tita dahil sa nasinghap ito. Pero kahit naiyak ito matuwid naman niyang nasabi ang dahilan ng pagtawag niya.
"Nawawala na naman ho si Nadine?" tanong ko, hindi lang ito ang unang beses na humingi ng tulong saakin si tita.
Lumalapit ito saakin sa tuwing hindi na niya talaga malaman kung nasasaan ba si nadine. Ako ang naghahanap dito at ipinag bibigay alam ko agad sa kanila kung nasasaan ito.
Agad akong tumayo ay nag ayos ng sarili bago ko kinuha ang susi ng aking kotse. Ilang minuto ang inabot ko sa pag mamaneho bago ko narating ang isang lugar kung saan maaaring puntahan ng babaeng iyon.
Sinipat ko muna ang labas nito bago ko napag desisyonan na lumabas sa kotse. Pagkapasok ko agad sumalubong ang usok at mabahong amoy ng alak. Agad kong inilibot ang aking mga mata, hindi ako nahirapan na hanapin ito.
Andoon siya sa gitna habang nag wawalang sumasayaw kasabay ng tugtog ng DJ.
Hindi ko muna ito nilapitan at tinitigan ko muna ito. Hindi ko maikakailang may magandang postura ang katawan nito. Bagay na bagay sa kaniya ang suot nitong pulang dress, napailing nalang ako. Ito talagang taong ito hindi ko mawari kung nag rerebelde ba o trip lang talagang pag isipin ang mga magulang niya. Seventeen years old pa lang ay nagagawa niyang pumuslit, ultimo sa bar nagawa niyang makapasok. Nasasa kanya na naman ang lahat pero nagagawa niya parin ito, lahat ng luho ay ibinibigay sa kaniya nina tito at tita. Marahil ay kaya siya nagkakaganyan ay busy sa trabaho ang magulang nito, kulang sa atensyon kaya nagpapapansin.
Natigil ang pag iisip ko ng makitang may lumapit dito na lalaki at sinabayan siya sa pagsayaw. Nag init ang ulo ko ng makita kong mamanyakin niya ito kaya dali dali kong hinila ang lalaki at binugbog.
Walang pwedeng bumastos sa kaniya! Walang sino man maliban sakin. Ako lang. Oo! Tama kayo ng nabasa, matagal na akong may lihim na pagtingin sa pinsan ko. Kaya naman sobrang natuwa ako ng naisip nina tita at tito na isama ko ito sa probinsya namin. Doon, mag sasama kami ng kami lang dalawa. Doon, malaya ko siyang makikita at makakausap ng walang humahadlang.
--
"James!"
"James!"
"James!"
Agad akong bumalik sa wisyo at tumalima ng takbo ng marinig ang sigaw ni nadine.
"Bakit anong nangyare!?" Agad kong sabi ng maabutan siya sa kusina.
"Nagugutom na ako" sabi nito sabay ngumuso. Napatingin ako sa labi niya at agad na naplunok. Hindi ko mapigilan na hindi mahulog sa kaniya. Tunay ngang masasabing perpekto ang pamilyang Cruste dahil sa mala anghel na pagmumukha ng babaeng ito.
"Tititigan mo lang ba ako?"
Kumuha ako ng delata at ininit ko iyon. Wala pa kaming stock ng pagkain. Napatingin naman siya sa ginawa ko hindi ko maipaliwanag ang mukha nito. Nakalimutan ko, mayaman at sosyal nga pala ito.
BINABASA MO ANG
Affair 2: Hot Summer with My Cousin✔
Romance[R-18] 🔰Affair Series 📝Affair 1: My Hot Teacher✔️ 📝Affair 2: Hot Summer with My Cousin✔