Chương 109: Đồ của tỷ không cho người khác

410 8 0
                                    


Chuyện Hi Uyển Nghi mang thai, chẳng mấy chốc lan truyền khắp hậu cung.

Dựa vào trình độ được sủng ái của nàng, lẽ ra đã phải mang thai từ lâu rồi. Nhưng chờ mãi không có tin tức, suy nghĩ này của mọi người chậm rãi cũng tan biến. Giờ lại đột nhiên truyền ra có thai, giống như mọi người vẫn biết rõ sớm muộn gì cũng sẽ có kết quả như thế, nhưng đột ngột đến vẫn khiến người ta sững sờ hồi lâu. Cũng may là không quá khó để tiếp nhận.

Nhiều ân sủng như vậy, không có bầu mới có vấn đề đó?

Nhưng ngay sau đó mọi người cũng đầy tâm trạng hy vọng, Hi Uyển Nghi liên tục chiếm giữ Hoàng đế đã có thai, sau này Hoàng thượng cũng không thể ngủ mãi ở Di Cùng hiên được?

Cuối cùng các nàng cũng có cơ hội rồi. Chờ thêm nữa, sang năm lại có người mới tiến cung, các nàng lại càng không có cơ hội.

Phượng Hoàn Cung, Trường Nhạc Cung và chỗ các phi tần có địa vị cao, sau khi nhận được tin tức đều đưa quà tặng qua. Nhất là Hoàng hậu, lần này tặng lễ vật hết sức đẹp đẽ quý giá. Cho dù trong lòng Quý phi không vui nhưng cũng không thể làm cho người ta bêu xấu danh tiếng của mình, cũng đưa quà tặng. Rốt cuộc là Quý phi cao quý, cho dù không thể vượt qua Hoàng hậu nhưng cũng không thể làm trò cười cho người khác. Do đó đưa tới quà tặng cũng tốn nhiều tâm tư, huống chi còn phải nhìn theo ánh mắt của hoàng đế nữa.

Thai nhi của Tự Cẩm là điều cực kỳ bất ngờ đối với Tiêu Kỳ, hắn vốn định đợi đến năm sau mới có dự định này. Không ngờ nàng lại đột nhiên mang thai. Lúc ấy hắn lo lắng Tự Cẩm tuổi còn nhỏ, mặc dù đã cập kê nhưng trong lòng vẫn chưa yên tâm. Lại nghĩ tới sách tránh thai Thái y viện đưa tới, lập tức bèn nghiến răng, hình như không phải đúng hoàn toàn. Nhưng cũng có mấy lần hắn cũng không dựa theo thời gian ghi trong sách... Không lẽ … trúng ở giữa mấy lần đó?

Tâm trạng Tiêu Kỳ cực kỳ phức tạp, vừa vui vẻ lại lo lắng, cảm xúc cũng không nhịn được trở nên bất an. Hạ triều liền gọi Viện chính đến, rất cẩn thận hỏi thăm một hồi. Viện chính đại nhân bị hỏi muốn khóc. Sinh con ở tuổi này kỳ thật là rất bình thường, nữ nhân ngoài dân gian thành thân sớm, tỷ lệ sinh con bình an ở tuổi này rất lớn, chỉ cần bình thường chú ý ẩm thực, khi thai nhi lớn hơn thì chịu khó đi lại. Hơn nữa sức khỏe Hi Uyển Nghi khá tốt, lần trước bị thương cũng sớm đã khỏe, quả thật không có vấn đề lớn gì.

Nhưng nhìn Hoàng thượng như không tin mình, Viện chính đại nhân tức suýt hộc máu. Hoàng thượng đừng nghi ngờ tố chất chuyên nghiệp của lão phu chứ!

Cả hậu cung đều biết tin tức Hi Uyển Nghi có thai rất nhanh, ngay cả tiền triều cũng nhận được tin tức. Trong phút chốc Tô gia trở nên vạn phần quang cảnh, không biết bao nhiêu người muốn tạo quan hệ, nương nhờ giao tình. Nếu trong cung Hi Uyển Nghi sinh con trai thì đó chính là hoàng trưởng tử của Hoàng thượng. Hoàng hậu vẫn chưa có con, hoàng trưởng tử này có vị trí không hề đơn giản.

Chậc chậc, Tô gia này gặp vận may gì đây. Hậu cung nhiều nữ nhân như vậy, người hầu hạ Hoàng thượng lâu hơn so với nàng rất nhiều. Nhưng mang thai cũng chỉ có hai người. Một người sẩy thai, một người sinh con gái. Giờ Hi Uyển Nghi này cũng mới hầu hạ hai năm mà mang thai, vận khí này quả thực... Không cần nói bao nhiêu quan viên trong triều hâm mộ ghen ghét Tô gia, ngay cả các phi tử trong hậu cung, bình tâm ngồi nghĩ lại cũng không khỏi nảy sinh ghen tị.

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ